Đến Singapore không biết những điều này thật phí hoài

13:50, 11/11/2016
|
(VnMedia)- Người ta có thể dùng nhiều từ để miêu tả về thành phố giàu có hiện đại nhất Đông Nam Á này: sạch sẽ, quy củ, ngăn nắp... Nhưng rất hiếm có ai dùng từ Rẻ. Singapore là một nơi cực kỳ dễ đi du lịch cho các bạn trẻ Việt. Những điểm du lịch quan trọng nhất thì khá nhiều nơi miễn phí, đồ ăn ngon và rẻ, ai cũng nói tiếng Anh và mỗi ngày có cả chục chuyến bay như con thoi nối hai đất nước.
 
Chắc hẳn có nhiều người sẽ tặc lưỡi, đi Singapore quá đơn giản, năm nào họ chả đến. Nhưng, có những địa điểm tham quan hoàn toàn không tốn phí, và những nơi có các món ăn đặc trưng nhất khi đi du lịch Singapore với giá rất hợp túi tiền thì không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu nhé!
 
Bạn có thể đến chiêm ngưỡng Merlion - Tượng nhân sư, biểu tượng nổi tiếng nhất của Singapore nơi mà hàng chục ngàn người tới đây mỗi ngày để chục tấm ảnh selfie với chủ đề: "Tớ đã tới Singapore!". 
 
Công viên Merlion Park cũng là một nơi khá dễ chịu để đi dạo với một vài quán Cafe và Bar bạn có thể dừng lại và nghỉ chân uống nước để tránh cái nóng ẩm có phần hơi kinh khủng của Singapore.
 
Từ công viên này bạn có thể đi qua cầu, chụp toàn cảnh trung tâm Singapore, Nhà hát Esplanade. Đảm bảo là có một tấm ảnh check in Facebook nhiều likes rồi .
 
Đi dạo khu Clarke Quay ngắm hoàng hôn: Nên đến Clarke Quay/ Boat Quay vào khoảng 5 giờ chiều, trời dịu mát và mọi người bắt đầu tập trung tới những quán Bar ven sông để thư giãn sau ngày làm việc. Những toà nhà ống ở đây nho nhỏ mang phong cách đặc trưng và có phần đối lập với những toà nhà cao chót vót của Raffles Place đằng sau. Singapore nổi tiếng vì độ đắt đỏ của đồ uống có cồn, nhưng vào sau 5h chiều thì hầu hết các quán bar này đều offer Happy hour với giá dễ chịu hơn một chút. 
 
Nếu không có nhu cầu uống một cốc bia giải khát thì từ Boat Quay, bạn có thể đi bộ qua bảo tàng văn minh châu Á, nhà hát Victoria ở ngay bên kia sông. Đây đều là những toà nhà có kiến trúc rất đẹp để chụp ảnh lưu niệm. Bản thân mình vừa rồi có đi vào bảo tàng văn minh Châu Á và họ có phòng triển lãm khá hay về lịch sự giao thương của các quốc gia châu Á từ thế kỷ thứ 10 (nghe boring nhưng mình khá thích), vé vào cửa là 8 SGD (130k VND) còn nếu tới sau 7h tối thì chỉ còn 4 SGD (65k VND)
 
Show nhạc nước trước Marina Bay Sands: Bạn có thể qua trung tâm thương mại Marina Bay Sands để chơi, mua sắm (To rộng và vô cùng đẹp!). 8h và 9h30 ở khu quảng trường ven vịnh sẽ diễn ra show nhạc nước và laser miễn phí khá hoành tráng với background là toàn cảnh trung tâm thành phố. Thời gian là khoảng 15 phút. 
 
Các bạn nên đi xem show lúc 8h tối, mặc dù hơi đông hơn một xíu nhưng sau khi kết thúc bạn sẽ kịp đi bộ qua Gardens by the bay để xem show ánh sáng ở đó luôn lúc 8h45.
 
Show trình diễn ánh sáng của Gardens by the bay: Lần đầu tiến đến đủ gần những cái cây khổng lồ ở Gardens by the bay, bạn chắc sẽ có cảm giác là mình đang bước vào một nơi như kiểu hành tinh khác. Những khu vườn thẳng đứng cao bằng toà nhà 16 tầng này được thắp sáng đẹp như phim Avatar và ngoạn mục hơn nhiều so với ban ngày. 
 
Mỗi ngày sẽ có show trình diễn ánh sáng kéo dài 15 phút ở đây vào lúc 7h45 và 8h45 tối. Chọn cho mình một địa điểm thuận lợi là bạn có thể tận hưởng khu vườn kỳ ảo này toả sáng lấp lánh theo điệu nhạc hoàn toàn miễn phí.
 
Chinatown: Một trong những lõi lịch sử của Singapore. Bạn có thể tới đây vào cả ban ngày lẫn buổi tối, chen mình giữa dòng người đi lại mua sắm giữa khu chợ, ngắm nhìn kiến trúc của những shop house cổ kính đặc trưng, ăn satay hay mỳ xào trên con phố ẩm thực. Nếu bạn có nhu cầu mua đồ lưu niệm cho người thân thì cũng có rất nhiều lựa chọn cho bạn ở Chinatown. 
Nếu muốn tìm hiểu thêm về lịch sử phát triển của Chinatown, bạn có thể thăm Chinatown Heritage Center với giá vào cửa là 15 SGD ( khoảng 240 nghìn đồng)
 
Đền Sri Mariamman: Đây chính là đền thờ Hindu cổ nhất ở Singapore, và càng chứng tỏ sự đa dạng văn hoá của đất nước này khi đền Sri Mariamman nằm ngay trong Chinatown.
 
Đền thờ thánh Mariamman, mà người theo đạo Hindu tin là có khả năng chữa lành bệnh tật và ốm đau cho họ. Cổng đền được xây dựng rất đẹp và cung phu, là biển tượng của văn hoá Hindu ở Singapore.
 
Bạn nên đến đây vào ban ngày, có thể kết hợp để đi cùng với chùa Phật Nha vì đền thờ tương đối nhỏ và không mất nhiều thời gian để tham quan.
 
Chùa Phật Nha (Buddha Tooth Relic Temple): Chùa Phật Nha là một trong những ngôi chùa đẹp nhất mà mình từng đến. Chùa cao tới 5 tầng, chính điện khi vừa bước vào mình bị bất ngờ bởi độ hoành tráng của thiết kế và sự tinh xảo trong trang trí. Chùa rất nổi tiếng với người bản địa và khách du lịch, vì là nơi lâu giữ và thờ Xá lợi Răng Phật (chiếc răng của Phật Tổ). 
Chùa Phật Nha rất lớn, có thể chia làm 4 phần chính: Chính điện với tượng Phật lớn và khu thờ xá lợi Răng Phật là những khu vực thiêng liêng nhất, bạn sẽ thấy những người dân đến đây thường tới đây quỳ lạy, khấn vái, đọc kinh để thể hiện sự thành kính của mình. Xá lợi Răng Phật được đặt trong tháp làm bằng gần 400kg vàng, và mỗi ngày chỉ hai lần màn được vén lên cho khách tham quan.
 
Bảo tàng của chùa Phật Nha là nơi tuyệt vời để những người không hiểu nhiều về Phật giáo (như mình) có thể đọc thêm về lịch sự của Phật giáo cũng như là hành trình của Đức Phật. Các bạn cũng nhớ đừng bỏ qua tầng thượng với Chuông cầu nguyện nằm giữa vườn lan bao quanh là hàng ngàn tượng Phật nhỏ - như một khoảng lặng thiêng liêng giữa lòng thành phố để mọi người thành tâm gửi đi những ước muốn của mình.
 
Thả diều ở Marina Barrage: Marina Barrage - Đập Marina là công trình được xây dựng nhằm mục đích trữ nước ngọt cho thành phố. Nhưng đấy không phải lý do duy nhất người dân trân trọng công trình này mà còn bởi vì Đập Marina là một địa điểm picnic tuyệt vời.  
 
Hãy đến đây vào khoảng 4-5h chiều, mang theo cho mình một con diều và tham gia cùng hàng trăm người bản địa ở đây. Đập Marina đã trở thành một trong những địa điểm thả diều phổ biến nhất ở Singapore. Từ đây bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng hoàng hôn buông xuống dần dần trên trung tâm thành phố, với hàng trăm con diều bay cao trong gió biển - một trải nghiệm rất khó quên.
 
Quang Hào (Ảnh: Internet)

Ý kiến bạn đọc