"Bohemian Street - Con đường Bohemian" nơi giới trẻ không nên bỏ qua

15:40, 10/11/2016
|

(VnMedia)- Sự kiện đầu tiên của series chợ phiên West Town được mang tên “Bohemian Street - Con đường Bohemian” diễn ra vào hai ngày cuối tuần 12, 13/11 tại Bể Bơi Sao Mai, 98 Quảng An, Quận Tây Hồ, Hà Nội.

West Town (Thị trấn Phía Tây) - tiền thân là Vintage Art - là một series chợ phiên nghệ thuật có danh tiếng tại Hà Nội từ năm 2014 với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc với mục tiêu tạo ra một sân chơi cho những người trẻ yêu thích nghệ thuật, đam mê tinh thần sáng tạo, thông qua các sự kiện đặc sắc theo các chủ đề đa dạng như Bohemian, Hippie, Indie, Vintage.v.v. Đặc biệt hơn nữa là có sự tham gia của các nhóm nghệ thuật từ hàn lâm đến cộng đồng, đường phố , từ nhóm có tên tuổi đến nhóm chỉ vừa mới bắt đầu.

Năm nay, sự kiện đầu tiên của series chợ phiên West Town được mang tên “Bohemian Street - Con đường Bohemian” diễn ra vào hai ngày cuối tuần 12, 13/11 tại Bể Bơi Sao Mai, 98 Quảng An, Quận Tây Hồ, Hà Nội.

Trước đây, các chương trình nghệ thuật thường khá biệt lập với cộng đồng chung bởi tính “hàn lâm” hay “chuyên môn”, nhiều khán giả, nhất là khán giả trẻ, cũng e ngại về việc tham gia khi thông thường nó chỉ là tương tác một chiều. Lựa chọn một cách tiếp cận rất trẻ trung với các bạn trẻ vốn rất thích thú với các lễ hội mang màu sắc phóng khoáng rất phổ biến ở các nước trên thế giới, “Con đường Bohemian” sẽ tạo dấu ấn qua rất nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn mà lại có tính tương tác đa chiều với khán giả.

Nét đặc trưng tổng thể của sự kiện chính là các hoạt động văn hóa nghệ thuật của nghệ sĩ và cộng đồng bohemian tại Hà Nội. Trang trí tổng thể của sự kiện cũng đậm chất boho, bởi thế, ngoài khu vực lều TeePee được chú tâm trang trí, mỗi góc của sự kiện đều có thể trở thành một photobooth độc đáo để các bạn trẻ có thể tha hồ chụp ảnh kỉ niệm. 

Nếu như cách bài trí sự kiện, khu trưng bày ảnh, các hoạt động như tết tóc kiểu Boho, body art, âm nhạc hay các vũ điệu khiến bạn chưa cảm thấy đủ “boholic”, hãy tham gia các workshop làm đồ DIY, workshop thời trang boho với các anh chị nghệ sĩ. Nổi bật trong sự kiện là sự tham gia của Thạc sĩ/Nhà báo/ Nhà văn Khánh Phương, tác giả của “Tình nhân & những truyện khác” và “Đàn Ông Và Những Cuộc Phiêu Lưu Tình Ái”, người đã có hơn 20 năm rong ruổi châu Âu và tìm hiểu về lối sống bohemian ở châu lục này. Ngoài ra còn có các thành viên nhóm Free Youngers “du mục” nhất đất Hà Thành, với cô trưởng nhóm nhà thiết kế trẻ Cao Trang được nhiều bạn trẻ yêu thích. Đừng lo lắng về một sự kiện nghệ thuật một chiều chán ngắt, tại “Con đường Bohemian”, các bạn trẻ và những người yêu lối sống boho sẽ có cơ hội giao lưu, trao đổi trực tiếp với nhau khu trưng bày ảnh, workshop, khu trò chơi dân gian của nhóm MyHanoi, hay là ở ngay một góc nào đó tại sự kiện. Suy cho cùng, lối sống Boho đề cao tinh thần phóng khoáng, phá bỏ những rào cản, những ngăn cách giữa mỗi con người.

Sẽ rất già nua nếu chỉ là một sự kiện “xem rồi để đó”, “Con đường Bohemian” hướng tới các bạn trẻ, cho họ cơ hội bắt tay vào làm ngay một sản phẩm boho, hay tha hồ khám phá thế giới thời trang với hàng chục gian giao lưu thời trang, phụ kiện, đồ trang trí. Sẽ không khó bắt gặp những chàng trai cô gái “thả dáng” với phong cách thời trang độc đáo mà cũng thật chất. Ngoài ra, nếu yêu thời trang, bạn sẽ không thể bỏ lỡ chương trình giao lưu giới thiệu bộ sưu tập thời trang Bohemian của cộng đồng Boho “ Free Youngers” và cựu học viên Học Viện Thời Trang London tại sự kiện lần này. 

Nhóm dự án Vintage Art - West Town tin rằng “Con đường Bohemian” sẽ là một sân chơi nghệ thuật mới đầy hấp dẫn cho giới trẻ Hà Nội. Hơn cả một sự kiện, nó còn là ước mơ và đam mê của nhóm về một không gian văn hóa nghệ thuật dành riêng cho giới trẻ tại Hà Nội. 

Lam Nguyên


Ý kiến bạn đọc