Trải nghiệm những điều đặc biệt tại "Cung đường Kim Cương"

09:14, 26/10/2016
|

(VnMedia) - Bên cạnh cung đường truyền thống Tokyo - Núi Phú Sĩ - Kyoto - Osaka, mới đây Vietravel đã đưa tuyến Ibaraki - Fukushima - Nikko - Tokyo, vốn được mệnh danh là “Cung đường kim cương của du lịch Nhật Bản”, kết nối 4 tỉnh đặc sắc của khu vực đảo Honshu vào khai thác.

Đặc trưng của hành trình này là du khách sẽ được thưởng ngoạn quan cảnh thiên nhiên rực rỡ của đất nước Nhật Bản, từ công viên Hitachi hoa thơm cỏ lạ bốn mùa, vườn mơ Kairakuen như trong bức tranh thủy mặc mùa xuân cho đến hồ ngũ sắc Goshikinuma, công viên 4 mùa Shikino sato - nổi bật với những luống hoa khoe sắc theo từng mùa và những ngôi nhà binh dị trưng bày đồ thủ công truyền thông như thủy tinh và búp bê Nhật Bản.

Đền Nikko cổ kính hay làng Edo Wonderland lại là những điểm đến hàng đầu giúp du khách cảm nhận được rõ nhất vẻ đẹp văn hóa, kiến trúc cổ xứ sở mặt trời mọc.

Điều gì đặc biệt nhất của Cung đường Kim Cương?

Vào năm 2011, người Việt Nam đi du lịch Nhật Bản đa phần lựa chọn cung đường quen thuộc Tokyo - Osaka - Kyoto & cái tên Fukushima chỉ được biết đến với sự kiện động đất, sóng thần cùng tinh thần quả cảm của người dân Nhật Bản tại đây. Ít người dân Việt Nam biết rằng, trước năm 2011, Fukushima là vùng đất trù phú và tươi đẹp bên bờ Thái Bình Dương, được du khách đổ xô đến những khu nghỉ mát trượt tuyết đẳng cấp thế giới trong mùa đông, hay chiêm ngưỡng vùng trồng hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản vào mùa xuân.

Đến nay, sau 5 năm xảy ra thảm họa kép, Fukushima đã có sự hồi sinh kỳ diệu khi cơ sở hạ tầng đường sá hoàn toàn được phục hồi sau thiên tai, mọi người có thể hoàn toàn yên tâm đi du lịch, ăn uống và sinh hoạt.

Theo thông tin từ đại diện Vietravel, khác với Cung đường vàng truyền thống, tuyến Cung đường kim cương nhằm đưa du khách Việt Nam đến gần hơn với thiên nhiên - văn hóa Nhật Bản qua hành trinh tham quan khu phố cổ Kitakata, đền Nikko, Edo Wonderland hay các công viên, vườn hoa trái bốn mùa nở rộ. Mỗi mùa, Fukushima đều có nét đẹp riêng. Những khu nghỉ mát trượt tuyết đẳng cấp thế giới trong mùa đông, hay chiêm ngưỡng vùng trồng hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản vào mùa xuân, cung đường lá đỏ rực rỡ vào mùa thu. Trong 1 hành trinh, du khách sẽ được dừng chân trải nghiệm tới 4 tỉnh đặc sắc của khu vực đảo Honshu, đó là Ibaraki - Fukushima - Nikko - Tokyo với chi phí tour chỉ dao động quanh 30 triệu đồng, sử dụng hãng hàng không Vietnam Airlines (tiết kiệm 4 - 8 triệu so với tuyến Cung đường vàng).

Mặt khác, ý nghĩa tận cùng của du lịch không chỉ là tham quan, ngắm cảnh, vui chơi, mà còn là sự giao lưu, học hỏi văn minh, văn hóa, lịch sử, con người. Và về mặt này, Fukushima xứng đáng là vùng đất người Việt Nam nên đặt chân đến và trải nghiệm.

Cần làm gì để khám phá Nhật Bản theo phong cách mới?

Du lịch thú vị nhất ở cảm giác khám phá, trải nghiệm những vùng đất mới, hành trinh mới. 

Muốn khám phá Nhật Bản theo phong cách mới, ví dụ như tham gia vào Cung đường Kim Cương, du khách cần tìm hiểu thật kỹ thông tin điểm đến, cách thức di chuyển, đi lại, nơi lưu trú, địa điểm tham quan… Du lịch Nhật Bản có một điều cần lưu ý là người dân đa phần chỉ sử dụng tiếng địa phương nên sẽ gây khó khăn cho du khách khi cần hỏi đường, tìm thông tin hướng dẫn. Đó là lý do du khách lần đầu khám phá hành trinh mới tại Nhật Bản sẽ ưu tiên lựa chọn du lịch theo tour & chỉ tự túc khám phá khi đã từng có kinh nghiệm hoặc sử dụng thông thạo tiếng Nhật.

Để có dịch vụ tốt nhất cho hành trình này, hiện tại, Vietravel đã chủ động làm việc với các khu vực như Kansai, Aichi, Gifu, Ibaraki, Fukushima tại Nhật Bản để trao đổi hợp tác song phương, xây dựng thêm nhiều chương trình du lịch hấp dẫn và mới lạ cho du khách chọn lựa, từ công viên Hitachi hoa thơm cỏ lạ bốn mùa, vườn mơ Kairakuen như trong bức tranh thủy mặc mùa xuân cho đến hồ ngũ sắc.

Goshikinuma, công viên 4 mùa Shikino sato - nổi bật với những luống hoa khoe sắc theo từng mùa và những ngôi nhà binh dị trưng bày đồ thủ công truyền thông như thủy tinh và búp bê Nhật Bản. Đền Nikko cổ kính hay làng Edo Wonderland lại là những điểm đến hàng đầu giúp du khách cảm nhận được rõ nhất vẻ đẹp văn hóa, kiến trúc cổ xứ sở mặt trời mọc.

Ngày càng nhiều người chọn tour đi Nhật Bản

Trong những năm gần đây, Nhật Bản liên tiếp trở thành điểm đến hàng đầu đối với du khách Việt Nam. Tính riêng năm 2015, Công ty du lịch Vietravel đã phục vụ gần 11.000 lượt khách Việt Nam đến Nhật Bản, tăng 30% so với năm 2014. Năm 2016, Vietravel dự kiến sẽ duy trì mức tăng trưởng ổn định 30% so với năm 2015.

Theo đánh giá của đại diện Vietravel, tính tới năm 2015, phần lớn khách hàng đi du lịch Nhật Bản tại Vietravel Hà Nội vẫn đa phần lựa chọn tuyến chương trình truyền thống. Giống như khách quốc tế tới Việt Nam mà chỉ biết tới Thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, trong khi nhắc tới vẻ đẹp thiên nhiên là phải nói đến Sapa, Hạ Long, Nha Trang, Phú Quốc hay không gian văn hóa xưa ở Huế, Hội An.

Với tiềm năng du lịch đa dạng, Nhật Bản còn rất nhiều địa danh đẹp mà du khách Việt Nam chưa biết tới. Thông qua những nỗ lực không ngừng trao đổi hợp tác với từng tỉnh thành nước bạn, cùng những chuyến khảo sát điểm đến, dịch vụ kỹ lưỡng, Vietravel kỳ vọng sẽ góp phần chọn lọc, giới thiệu những điểm đến đẹp, giàu giá trị văn hóa, lịch sử tới du khách Việt Nam, đưa cái nhìn toàn cảnh, toàn diện, đa chiều đến những du khách Việt Nam yêu mến đất nước mặt trời mọc.

Nhật Lâm (Ảnh: Hà Anh)


Ý kiến bạn đọc