Trải nghiệm đặc biệt tại quốc gia hạnh phúc Bhutan

16:45, 26/10/2016
|

(VnMedia)- Bhutan nằm ẩn mình trên dãy Himalaya, được bao bọc bởi Ấn Độ và Trung Quốc. Thời gian gần đây, du khách Việt chọn lựa đi Bhutan, quốc gia hạnh phúc nhất Châu Á khá nhiều do mong muốn trải nghiệm và khám phá về phong cách, nếp sống và con người nơi đây.

Để có trải nghiệm riêng của mình bạn có thể chọn hướng dẫn viên là người bản địa, nói tiếng Anh hoặc hướng dẫn viên người Việt theo đoàn. Để có chuyến đi trọn vẹn, bạn cần tham khảo ẩm thực của Bhutan trước khi đi ở Bhutan chủ yếu là ăn chay, và trong bữa ăn luôn có ớt. Thức ăn mặn chủ yếu là thịt đông lạnh được nhập về từ Ấn Độ.

Theo thông tin từ công ty Du lịch Bhutan, mùa thấp điểm đến Bhutan là từ tháng 6 đến tháng 2, là các tháng ít có lễ hội- nên được chính phủ quy định là mùa thấp điểm. Ngoài ra thời tiết 6,7,8 là mùa hè- thỉnh thoảng có mưa vào sáng sớm hoặc chiều tối.

Mặc dù là chia mùa thấp điểm và cao điểm nhưng mỗi mùa sẽ có những cảnh đẹp khác nhau. Như vào mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5) là mùa phượng tím, mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 lại mùa hoa hồng, hoa cánh bướm, và mùa của trái cây (táo, lựu, đào). Điều đặc biệt là các đền chùa ở Bhutan thường không đóng cửa để đón khách. Mùa Tết tháng 1,2 là mùa đông ở Bhutan- nhiệt độ từ 0 độ đến 15 độ mỗi ngày- đối với người lớn tuổi 60-70 tuổi nếu bị thấp khớp, tim mạch, cao huyết áp nên lưu ý về sức khoẻ.

Nếu bạn đi Tiger's Nest nơi mà trong truyền thuyết là nơi "Đức Phật thứ hai" cưỡi hổ đến và ngồi thiền trong suốt ba năm, có thể đi ngựa 1/3 quảng đường- xong sau đó đi chầm chậm lên Tiger's Nest. Thời gian cho Tiger's Nest tổng cộng khoảng từ 4 -5 tiếng cả đi và về.

 

Bước vào mùa cao điểm- mùa lễ hội tháng 9,10,11 ở Bhutan- giá tour sẽ tăng lên theo quy định của chính phủ- mức thấp nhất là từ 250 USD/người/ngày (khoảng hơn 5,5 triệu đồng). Giá đã bao gồm vé máy bay khứ hồi Bangkok- Paro, tất cả chương trình tour, phí tham quan, thuế phí chính phủ... Để thu hút du khách công ty khai thác thị trường Bhutan tặng đông trùng hạ thảo loại 1 trị giá 100 USD (khoảng hơn 2,2 triệu đồng) cho du khách đặt tour và thanh toán trong tháng 10. Giảm thêm 50 USD (khoảng hơn 1,1 triệu đồng) cho du khách nữ khi đặt và thanh toán trong tháng 10 cho tour Bhutan khởi hành tháng 12, tháng 1 và tháng 2.

Nếu chọn hành trình khám phá Bhutan, bạn cần lưu ý là giá tour đi Bhutan chỉ bao gồm: Vé máy bay khứ hồi Bangkok - Bhutan; Sinh hoạt và nghỉ tại khách sạn chuẩn 3 sao; Các bữa ăn (sáng, trưa, tối); Xe, tài xế, hướng dẫn viên tiếng Anh suốt hành trình; Phí cấp VISA, phí tham quan và thuế theo quy định của Nhà nước. 

Và không bao gồm: Vé máy bay từ Việt Nam - Bangkok; Tips (7 USD/ngày/người, khoảng 150 nghìn đồng/ngày) và mua sắm.
 
Trúc Dân (Ảnh: Bhutan Travel)

Ý kiến bạn đọc