Thót tim khi máy bay không thể hạ cánh vì gió mạnh

09:51, 04/10/2016
|

(VnMedia) - Hành khách trên chuyến bay tới Birmingham được một phen thót tim khi chiếc máy bay A321 chao đảo trong gió mạnh, không thể tiếp cận đường băng và phải tăng tốc độ để cất cánh trở lại!

Máy bay A 321 chao đảo trong gió mạnh
Máy bay A 321 không thể hạ cánh vì gió mạnh

Mới đây, một người dân đã đưa lên Youtube đoạn clip ghi lại toàn bộ cảnh một chiếc máy bay Airbus A321 gặp khó khăn khi hạ cánh xuống sân bay Birmingham, Anh và thu hút sự chú ý của nhiều người.

Khi cách mặt đất vài trăm mét, chiếc Airbus A321 liên tục bị những cơn gió mạnh thổi ngang khiến nó chao đảo. Tuy nhiên, phi công vẫn quyết định hạ độ cao để chuẩn bị tiếp đất. Thế nhưng diễn biến ngày một xấu, gió giật mạnh hơn thậm chí còn thổi bạt chiếc máy bay, khiến nó gần như quay ngang trên đường băng.

 

 

Tình cảnh đó buộc phi công phải cho máy bay cất cánh trở lại. Sau khi lượn vài vòng trên không trung và đợi gió giảm, máy bay mới có thể hạ cánh an toàn.

Giới chuyên gia cho biết đây là cách xử lý hoàn toàn đúng đắn của phi hành đoàn. Vì với gió thổi ngang mạnh như vậy nếu vẫn cố hạ cánh, cánh máy bay có thể va chạm với mặt đất, dẫn tới nguy hiểm cho toàn bộ hành khách.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc