Khám phá Ouchi-juku, khu bảo tồn kiến trúc độc đáo của Nhật Bản

08:59, 28/10/2016
|

(VnMedia)- Ouchi-juku chính là  khu phố nhà trọ nơi vẫn còn lưu giữ được khu phố thời Edo (1603 - 1868). Hiện khu phố này nằm ở Shimogo-machi, Minami Aizu-gun, Fukushima. Bạn sẽ có cảm giác thật đặc biệt khi đến đây vào mùa đông, khi tuyết phủ trắng xóa.

Về Ouchi-j​uku

Ouchi-juku chính là  khu phố nhà trọ nơi vẫn còn lưu giữ được khu phố thời Edo (1603 - 1868). Hiện khu phố này nằm ở Shimogo-machi, Minami Aizu-gun, Fukushima. Khu phố gồm hơn 30 căn nhà lợp mái tranh nằm dọc 2 bên đường, hiện được chỉ định là khu vực bảo tồn kiến trúc truyền thống quan trọng của quốc gia. Bên trong khu Ouchi-juku có các con đường xuyên suốt như Shimotsuke, Aizunishi-gaido từng đã là những con đường giao thông trọng yếu liên kết Aizu Wakamatsu với Nikko Imaichi trong thời Edo. Thời đó các lãnh chúa thường xuyên đi lại, diễu hành trong địa phận của họ hoặc lên kinh đô bằng con đường này.

Ouchi-juku có gì?

Tại Ouchi-juku có khu nhà trọ, ẩm thực, cửa hàng đồ lưu niệm đều được lợp bằng mái tranh. Du khách có thể thong thả đi bộ dọc các con đường và ngắm các tác phẩm nghệ thuật dân gian như đồ gốm, vải... Ở khu ẩm thực có rất nhiều cửa hàng bán thức ăn ngon và độc đáo như "Negi Soba: nổi tiếng với món mì Soba sử dụng 1 cọng hành lớn để ăn mỳ thay cho đũa; hay món bánh gạo ở "Shingoro" của Minamiauzu. Thời gian hoạt động của các cửa hàng khác nhau nhưng đa số nằm trong khoảng 9:00 ~ 17:00.

Ở trung tâm khu phố có Phòng trưng bày tái hiện khu phố Honjin là khu nhà ở của các lãnh chúa thời Edo; bên trong trưng bày nhiều hình ảnh liên quan đến các dụng cụ sử dụng trong đời sống sinh hoạt hằng ngày, lò sưởi, cũng như những phong tục tập quán thời bấy giờ.

Ở Ouchi-juku còn có đền thờ Takakura-jinja phía trước ngôi làng, vào tháng 7 hàng năm nơi đây có tổ chức lễ hội Mange-matsuri với những người đàn ông mặc áo trắng Shiroshozoku, đầu đội mũ Eboshi đen khiêng kiệu diễu hành vòng quanh ngôi làng. Ngoài ra, vào thứ Bảy, Chủ nhật tuần thứ 2 của tháng 2 hàng năm còn có lễ hội Ouchi-juku Yuki-matsuri. Vào thời điểm đó, ánh sáng phát ra từ những ngọn nến được làm bằng tuyết làm cho khu phố trở nên lung linh huyền ảo đến lạ kỳ. Những người tham gia lễ hội sẽ được thưởng thức súp thịt lợn, rượu ngọt miễn phí.

Phương tiện d​i chuyển

Để đến tham quan Ouchi-juku thì phương tiện thuận lợi nhất là đi JR Aizu Line đến ga Yunokamionssen, sau đó đi bằng ô tô thêm khoảng 10 phút nữa. Ngoài ra, hàng năm từ 1/4 đến 30/11 công ty Hirota taxi còn cho vận hành thêm tuyến xe bus "Saruyu-go". Từ 5/4 đến 24/11, vào các ngày cuối tuần và ngày lễ có chuyến xe bus tham quan của tỉnh Fukushima và Aizu hoạt động. Các tuyến xe bus này chạy qua các địa điểm như ga Shinshirakawa, Ouchi-juku, ga Aizu Wakamatsu. Nếu đi bằng ô tô từ Tokyo thì sẽ đi bằng đường Tohotu Expressway, tại Shiwakara IC, đi tiếp vào quốc lộ 289. Tổng thời gian di chuyển bằng ô tô mất khoảng 3 tiếng.

Một số hình ảnh về khu phố đặc biệt này:

 

 

 

 Nhật Lâm (Ảnh Hà Anh)


Ý kiến bạn đọc