Góc bình yên giữa thành phố hoa lệ

09:01, 27/10/2016
|

(VnMedia)- Đến đây vào sáng sớm mỗi ngày, bạn sẽ tưởng mình đang ở giữa Paris hoa lệ khi những chú chim bồ câu dạn dĩ chơi đùa cùng du khách. Hình ảnh đẹp tuyệt ấy có ở góc nhỏ của Sài thành...

Với những người dân sống gần Nhà thờ Đức Bà và Bưu điện TP. Hồ Chí Minh, hình ảnh những chú chim bồ câu thân thiện, nhởn nhơ nhặt đồ ăn bất chấp đông người qua lại không phải là chuyện lạ. Tuy nhiên, với những du khách lần đầu đặt chân đến thành phố này điều đó thật đặc biệt.

Hầu như ai đi qua và nhìn thấy hình ảnh bình yên này cũng đều dừng lại để ngắm nhìn và nếu quay lại lần sau chắc chắn sẽ mang đồ ăn để cho những chú chim bồ câu này ăn. Nếu bạn muốn chụp hình với chim thì tốt nhất nên đến vào buổi sáng sớm. Vì chúng sẽ bay đi hầu hết khi nắng lên cao. Nóc Nhà thờ và Bưu điện thành phố là ngôi nhà của chúng.

Người ta không thể đếm được có bao nhiêu con. Khi những con chim bay ra thì phải có con chim khác bay về tổ để chăm sóc đàn con nhỏ ở nhà. 

Cứ thế, đàn chim bay lên sà xuống, dạn dĩ bắt thân cùng du khách, đã trở thành biểu tượng sự thân thiện, hoà bình của thành phố...

Hãy cùng ngắm những hình ảnh bình yên này:

 An Nhiên (Ảnh: Bích Hường)


Ý kiến bạn đọc