Giật mình với giá phòng nghỉ...9.000 đồng/đêm

15:43, 17/10/2016
|

Khách sạn rẻ nhất thế giới mọc lên trên những chiếc thuyền, có giá thuê siêu rẻ chỉ 9.000 đồng/đêm, khách ở chung giường với nhiều người khác.

 

Nhắc đến khách sạn, mọi người thường nghĩ đến địa điểm trong khuôn viên đẹp, nằm ngay bên những con đường lớn. Tuy nhiên, khách sạn Faridpur ở Bangladesh lại trái ngược hoàn toàn. Khách sạn này nằm trên những con tàu ở khu vực Buriganga (Dhaka, Bangladesh). 
Khách sạn nằm trên những con thuyền ghép lại.
Khách sạn nằm trên những con thuyền ghép lại.

Mức giá thuê siêu rẻ 0,31 bảng Anh/đêm (gần 9.000 đồng/đêm) với kiểu giường chung cùng hàng chục người khác. Với mức giá này, khách ở được dùng nước sạch, sử dụng nhà vệ sinh sạch sẽ, có tủ nhỏ riêng để bảo quản tài sản tư trang.

Khách sạn rẻ nhất hành tinh này thực chất là các phòng nằm trên những con thuyền, không gian chật chội và đồ dùng thiếu thốn nhưng ngày càng được nhiều khách hàng biết đến. Khách hàng chính của khách sạn là những người địa phương, người lao động phải làm việc ở Thủ đô nhiều tháng liền.

"Chúng tôi từng đón 40 khách cùng lúc và có người ở lâu nhất là 3 tháng", ông Muhammad Mustafa Miyan (Chủ khách sạn) tiết lộ.

Không gian chật chội và ẩm thấp
Không gian chật chội và ẩm thấp.

Ngoài kiểu giường chung với các khách khác, có 48 phòng với không gian riêng, giá là 1,25 bảng/đêm (hơn 36.000 đồng).

Được biết, ông Miyan đã mở ra khách sạn này 26 năm nhằm đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho những người đến từ các thị trấn nhỏ và vùng nông thôn làm việc ở Thủ đô.

Thủ đô Dhaka của Bangladesh là thành phố chật chội với mật độ dân cư cao. Đây cũng là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất thế giới.

Theo VTC News

 


Ý kiến bạn đọc