Đừng bỏ lỡ trải nghiệm với Tinh hoa Áo dài Việt Nam

16:50, 03/10/2016
|

(VnMedia)- Từ ngày 14 đến ngày 16/10/2016, tại Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long sẽ diễn ra Festival Áo Dài Hà Nội 2016 (FESTIVAL AO DAI HA NOI 2016) với chủ đề: “Tinh hoa Áo dài Việt Nam". Đây là hoạt động văn hóa du lịch góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, thực hiện sự chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội và Trung ương Hội LHPN Việt Nam, từ ngày 14 đến ngày 16/10/2016, tại Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long sẽ diễn ra Festival Áo Dài Hà Nội 2016 (FESTIVAL AO DAI HA NOI 2016) với chủ đề: “Tinh hoa Áo dài Việt Nam” do Sở Du lịch Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội cùng các cơ quan liên quan khác tổ chức.

Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 là hoạt động văn hóa du lịch, thiết thực góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Hoạt động này sẽ được giới thiệu tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Hoạt động Festival Áo dài Hà Nội năm 2016, với chủ đề “Tinh hoa Áo dài Việt Nam”, là sự kiện du lịch với sự tham gia của nhiều nhà thiết kế thời trang, nghệ nhân, nghệ sỹ và những người yêu Hà Nội, tâm huyết với Thủ đô, giành công sức, trí tuệ để giới thiệu với nhân dân Thủ đô, nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế, những nét đẹp truyền thống tài hoa của con người Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, của dân tộc Việt Nam qua những không gian, tiểu cảnh, những hoạt động được diễn ra trong những ngày tổ chức sự kiện.

Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 cũng là dịp để các doạnh nghiệp hoạt động lĩnh vực thời trang, doanh nghiệp du lịch của thủ đô Hà Nội giao lưu, giới thiệu, hợp tác, ký kết phát triển sản phẩm du lịch, thời trang và nhiều lĩnh vực khác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước; Đồng thời tạo cơ hội để du khách tham quan, trải nghiệm, tham gia trực tiếp vào các hoạt động của Festival Áo dài Hà Nội năm 2016. 

Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 được tổ chức với nhiều hoạt động như triển lãm và trình diễn áo dài truyền thống xưa và nay, áo dài cho ngành du lịch, cụ thể như sau:

Hoạt động triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm: Khu vực giới thiệu thông tin bằng hình ảnh và tư liệu về lịch sử hình thành và phát triển của áo dài Việt Nam. Trưng bày bộ sưu tập trang phục áo dài độc đáo xưa và nay. Các nhà thiết kế thời trang áo dài sẽ trình diễn thiết kế và sản xuất phục vụ du khách tham quan. Khu vực trưng bày nguyên vật liệu, khung dệt, vải, áo dài xưa và các mẫu thiết kế mới ngày nay ở Việt Nam.

Khu vực trưng bày trang phục áo dài của các làng nghề áo dài truyền thống của Hà Nội như Lụa Vạn Phúc, thêu Quất Động... Đồng thời thao diễn và may áo dài phục vụ du khách tham quan. Khu trưng bày các mẫu trang phục áo dài phục vụ trong ngành du lịch hiện nay. Đồng thời cũng là nơi các doanh nghiệp du lịch tham gia tại gian hàng này giới thiệu về sản phẩm du lịch của mình cho khách tham quan Khu dành cho các doanh nghiệp du lịch lớn ở Hà Nội và cả nước giới thiệu và bán khuyến mại các sản phẩm du lịch cho khách tại chỗ. Khu vực giới thiệu ẩm thực Hà Nội và cả nước phục vụ du khách tới tham quan và thưởng thức.

Hoạt động trang trí mỹ thuật, nghệ thuật: Các tiểu cảnh trang trí, nghệ thuật sắp đặt hoa, các điểm chụp ảnh lưu niệm được sắp đặt từ hoa và các vật dụng liên quan như nón quai thao, nón lá, manơcanh trang phục áo dài xưa và nay, gánh hàng hoa, không gian hoa ba miền, các tiểu cảnh hoa, xe đạp, xe kéo, xích lô … để tạo nên những điểm chụp ảnh cho khách tới tham quan. Trang trí nghệ thuật ánh sáng bằng chất liệu đèn nón lá toàn bộ khu vực bên trong và bên ngoài địa điểm diễn ra chương trình, tạo không gian lung linh và sâu lắng, là điểm nhấn hấp dẫn du khách khi đến tham quan.

Các bộ bàn ghế Đồng Kỵ sẽ được sắp đặt xen kẽ giữa các gian nhà tre tạo không gian cho du khách dừng chân chiêm ngưỡng và nghi ngơi. Không gian trải nghiệm truyền thống với việc tổ chức hướng dẫn chơi các trò chơi dân gian, làm đồ chơi truyền thống.

Hoạt động văn hóa nghệ thuật và chuyên đề về áo dài :Tổ chức thi vẽ tranh trên áo dài cho thiếu nhi. Tổ chức thi cắm hoa tạo hình cùng áo dài.Chương trình biểu diễn áo dài và âm nhạc dân tộc.

Hội thảo về áo dài với chủ đề “Bảo tồn và phát huy giá trị áo dài truyền thống trong phát triển trong du lịch”.Tổ chức rước tôn vinh các vị tổ nghề, các nghệ nhân nghề. Các hoạt động văn hóa nghệ thuật và trải nghiệm trò chơi dân gian.

Trúc Dân


Ý kiến bạn đọc