Du lịch làm giàu: Chuyện chỉ có ở nước Mỹ

06:58, 19/10/2016
|

(VnMedia) - Nếu bạn muốn kết hợp giữa đi du lịch và làm giàu thì hãy chọn công viên kim cương ở Arkansas, Mỹ làm điểm đến. Đây là nơi không ít du khách đã tìm thấy những viên kim cương có trị giá cả nghìn USD.

Biển chỉ dẫn vào công viên kim cương
Tấm biển trước cổng vào công viên kim cương

 

2 cha con ông đào được kim cương
2 cha con ông Dan Frederick may mắn đào được kim cương

Công viên kim cương ở Murfreesboro, Arkansas, Mỹ là nơi duy nhất trên thế giới có kim cương nhưng lại được mở cửa công khai cho mọi người vào thăm quan, đào bới tùy thích với giá vé rất phải chăng 8 USD/ngày (gần 200.000 VNĐ). Trong trường hợp tìm được kim cương thì du khách hoàn toàn có quyền sở hữu loại đá quý này.

Du khách thi nhau đào bới tại công viên
Du khách thi nhau đào bới tại công viên

Đầu tháng 10 vừa qua, 2 cha con ông Dan Frederick đã gặp may khi tới thăm công viên. Chưa cần đào bới, họ đã tìm thấy một viên kim cương có màu trắng ngà nặng 2.03 cara nằm lấp ló trên mặt đất. Ông Dan Frederick không rõ nó có giá bao nhiêu, nhưng với cách so sánh tương đối với viên kim cương nặng 3.85 cara, trị giá hơn 20.000 USD mà một vị khách trước đó tìm được, thì viên kim cương này cũng có giá khoảng 10.000 USD.

Theo một số chuyên gia, cách đây hàng triệu năm, một ngọn núi lửa phun trào đã đẩy lên mặt đất một lượng lớn kim cương. Địa điểm đó chính là công viên kim cương ngày nay. Theo tính toán và thu thập thực tế, những viên kim cương ở đây có kích thước nhỏ và không có giá trị lớn. Do đó nếu thuê công ty khai thác sẽ không đem lại lợi nhuận cao.

Chính vì vậy, chính quyền nơi đây quyết định chọn lấy nguồn thu từ tiền bán vé vào cửa cho những người đi đào kim cương và khách du lịch, thay vì tìm cách khai thác.

Thống kê cho thấy, chỉ riêng trong năm ngoái đã có tới 468 viên kim cương được tìm thấy ngẫu nhiên ở công viên. Tuy nhiên, phần lớn trong số chúng nặng dưới 1 cara và không có giá trị lớn. Cá biệt là trường hợp của cô Bobbie Oskarson ở Colorado tìm được viên kim cương nặng tới 8.52 cara, trị giá hàng chục nghìn USD.

Minh Quang (Theo Huffington)


Ý kiến bạn đọc