Du khách Trung Quốc hồn nhiên bắt sao biển, bẻ san hô!

19:49, 18/10/2016
|

(VnMedia) - Một nhóm khách du lịch Trung Quốc đã hồn nhiên phá hoại hệ sinh thái biển ở Malaysia chỉ để chụp ảnh kỷ niệm và đăng trên Facebook. Những bức ảnh này đã gây nên làn sóng phản đối mạnh mẽ ở Malaysia.

Hồi đầu tháng 10, trên mạng xã hội Facebook lan truyền những bức ảnh về một nhóm du khách Trung Quốc tới nghỉ mát tại bãi biển nổi tiếng Semporna, phía đông Sabah, Malaysia. Điều đáng nói là mỗi người đều cầm trên tay những vật như san hô, sao biển… với dáng vẻ hồ hởi để chụp ảnh.

Thậm chí có người trong đoàn còn cầm tấm biển ghi dòng chữ “Bạn nên có mặt ở đây”. Tấm biển này rất giống với khẩu hiệu của một CLB du lịch có trụ sở tại Malaysia. Tuy nhiên, đơn vị này khẳng định họ không hề tổ chức tour du lịch cho nhóm người này.

“Chúng tôi không bao giờ để du khách có hành động như vậy. Mỗi khi tổ chức tour du lịch, chúng tôi luôn khuyến cáo khách hàng cần có hành động bảo vệ môi trường và hệ sinh thái chỉ bằng hành động không đụng chạm, phá hoại hay bắt các sinh vật biển”, đại diện đơn vị khẳng định.

Hành động phá hoại của nhóm du khách đã gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ của người dân Malaysia, thậm chí không ít người còn đề nghị chính quyền vào cuộc để có biện pháp răn đe, bảo vệ vùng biển nơi đây trước sự thiếu ý thức của một bộ phận khách du lịch.

Minh Quang (Theo NST)


Ý kiến bạn đọc