Bốn tour ẩm thực nhất định phải thử khi đến Đông Nam Á

16:38, 20/10/2016
|
Từ nhện chiên cho đến dơi nướng, nếu không thử qua, coi như bạn chưa đặt chân đến Đông Nam Á.
 
Đông Nam Á vẫn được đánh giá là một thiên đường cho những tín đồ ẩm thực, với những món ăn độc đáo về hương vị, đa dạng về kỹ thuật nấu nướng và “có một không hai”.
 
Bên cạnh những cái tên quen thuộc trên bản đồ ẩm thực thế giới như phở Việt Nam, pad Thái… khách du lịch đến với các quốc gia Đông Nam Á không thể không thử qua những món ăn địa phương khó có thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.
 
Sau đây là bốn tour ẩm thực dành riêng cho những người ưa thích khám phá văn hóa ăn uống khi đặt chân đến Đông Nam Á.
 
Tour ẩm thực “Sau bóng tối” trên xe Vespa tại Siem Reap, Campuchia 
 Nhện là món ăn đường phố rất được ưa chuộng tại Campuchia
Nhện là món ăn đường phố rất được ưa chuộng tại Campuchia
 
Những sạp hàng côn trùng nướng tại Siem Reap
Những sạp hàng côn trùng nướng tại Siem Reap
“Chúng tôi muốn giới thiệu với du khách nền ẩm thực thật sự của Campuchia bằng một cách độc đáo nhất”, Ly Akim, người sáng lập ra tour cho biết. Du khách sẽ có cơ hội cưỡi xe máy vespa, khám phá những món ăn được người địa phương ưa thích, tại một khu chợ truyền thống nằm ngoài ngoại ô thành phố. Skoun là một thị trấn nhỏ, nổi tiếng với những người dân chuyên đi bắt nhện về để chế biến thành những món ăn ghê sợ nhưng cũng vô cùng nổi tiếng tại Campuchia. Không chỉ nhện, cả kiến, bọ cạp, dế, bọ…, cũng trở thành những món ăn đường phố vô cùng đặc trưng tại quốc gia Đông Nam Á này.
 
Tour ẩm thực chợ tại Manila, The Philippines
 Người Philippines rất thích ăn đồ nướng
Người Philippines rất thích ăn đồ nướng

 

Từng là thuộc địa của Tây Ban Nha, ẩm thực Philippines chịu ảnh hưởng khá rõ rệt từ văn hóa Địa Trung Hải, thể hiện qua các món hầm trong nồi. Tuy nhiên, quốc gia Đông Nam Á cũng có rất nhiều những món ăn đường phố độc đáo. Hình ảnh thường thấy tại đây là những người bán dạo, với các món ăn phổ biển nhất như xiên tai lợn nướng, gà nướng, tiết lợn nướng và trứng vịt lộn luộc…
 
Tour ẩm thực chợ tại Manila sẽ đưa du khách tham quan khu phố cổ, và tất nhiên không thể thiếu những điểm dừng chân tại những điểm ẩm thực đường phố nổi tiếng của Manila.
 
Tour ẩm thực đường phố Sài Gòn tại TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
 Một gánh hàng bún riêu trên góc phố Sài Gòn
Một gánh hàng bún riêu trên góc phố Sài Gòn

 

Người dân địa phương thích tìm đến các quán ăn trong hẻm
Người dân địa phương thích tìm đến các quán ăn trong hẻm
Du khách sẽ có cơ hội khám phá những nét độc đáo nhất của ẩm thực đường phố Sài Gòn trên quãng đường dài khoảng 2,5km trong một buổi tối bình dị nhưng không kém phần sôi động. Theo những người tổ chức, hướng dẫn viên đưa dẫn du khách đi qua những con hẻm nhỏ, cũ kỹ, nhưng lại là địa điểm ưa thích của người dân thành phố nhờ những quán hàng ăn đêm nổi tiếng.
 
Tour ẩm thực hoàng gia Bagan tại Bagan, Myanmar
Tour Hoàng gia đem lại cảm giác vương giả cho du khách
Tour Hoàng gia đem lại cảm giác vương giả cho du khách

 

... với những món ăn được chế biến theo phong cách Hoàng gia
... với những món ăn được chế biến theo phong cách Hoàng gia
Ẩm thực Myanmar có thể được coi là sự pha trộn giữa các nền ẩm thực Trung Quốc, Thái Lan và Ấn Độ. Tour ẩm thực Hoàng gia thật sự sẽ đem lại cảm giác về cuộc sống vương giả cho du khách tham gia. Tương truyền, vị vua trước đây của thành phố Bagan là một người vô cùng đam mê ăn uống. Mỗi bữa ăn của ông thông thường phải có đến 300 món khác nhau. Du khách sẽ được thưởng thức khoảng 30 món ăn được đặc biệt chế biến theo phong cách hoàng gia sau thời gian tham quan chợ Myinkaba nổi tiếng.
 
Theo Tổ Quốc

Ý kiến bạn đọc