Bạn đã biết các cơ sở lưu trú đạt chuẩn tại Đà Nẵng?

15:06, 17/10/2016
|
(VnMedia) - Tính đến hết tháng 9/2016, Đà Nẵng có 293 cơ sở lưu trú đã xếp hạng từ 5 sao đến 1 sao. Bên cạnh đó, còn có 33 khách sạn tương đương 3-5 sao chưa được xếp hạng.
 
Theo bảng xắp xếp này, Đà Nẵng đã xếp hạng 13 khách sạn 5 sao trên địa bàn. 13 khách sạn 4 sao; 48 khách sạn 3 sao; 66 khách sạn 2 sao, 153 khách sạn 1 sao.
 
Trong danh sách khách sạn 5 sao có những cái tên nhận được nhiều bình chọn của du khách cũng như các tổ chức chuyên về du lịch quốc tế như: Furama Resort, Hyatt Regency Đà Nẵng, Intercontinental Da Nang Sun Peninsula, Novotel Da Nang, Vinpearl Đà Nẵng Resort & Villas, Naman Retreat... 
 
6.jpg
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort vừa được vinh danh "Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu châu Á".
 
Trong danh sách xếp hạng các cơ sở lưu trú, The Ocean Villas được xếp hạng ở hạng mục biệt thự du lịch, căn hộ cao cấp.
 
Biệt thự du lịch căn hộ đạt chuẩn gồm 3 khu: Koala Apartment, Pulchra Resort, Vĩnh Trung Plaza.
 
Bên cạnh đó, theo bảng xếp hạng tính đến hết tháng 9/2016, tại Đà Nẵng, còn có khối tương đương 3-5 sao chưa xếp hạng gồm: Tương đương 5 sao 1 khách sạn; Tương đương 4 sao 10 khách sạn; 22 khách sạn tương đương 3 sao.
 
Mới đây, tại lễ trao giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2016 diễn ra tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, TP Đà Nẵng được vinh danh là “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á". Theo đó, TP Đà Nẵng đã vượt qua 8 điểm đến hàng đầu của châu Á như Bangkok, Bắc Kinh, Hồng Kông, Kuala Lumpur, Macau, Seoul, Thượng Hải và Singapore để được xướng tên tại buổi lễ với danh hiệu "Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á" (Asia's Leading Festival and Event Destination).
 
Phát biểu tại buổi lễ này, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, việc được chọn là nơi đăng cai tổ chức lễ trao giải thưởng WTA 2016 khu vực châu Á và châu Đại Dương cũng như được vinh danh là "Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á" không chỉ tiếp tục khẳng định uy tín, đẳng cấp của TP Đà Nẵng mà còn ghi danh Đà Nẵng, Việt Nam vào danh mục các điểm đến hiện đại, an toàn với nhiều sự kiện mang tầm quốc tế trên bản đồ du lịch toàn cầu.
 
Để đạt được kết quả đáng tự hào này, trong những năm qua, Đà Nẵng đã và đang phấn đấu trở thành TP du lịch năng động với nhiều sự kiện tầm cỡ quốc tế như các cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế, thi marathon quốc tế, cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Cliper Race 2015 - 2016, hội chợ du lịch quốc tế về nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E., Đại hội Thể thao bãi biển châu Á 2016... và đặc biệt là Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sắp tới.
 
Tại lễ trao giải WTA khu vực châu Á và châu Đại Dương 2016, Đà Nẵng còn có 2 đơn vị được vinh danh "hàng đầu châu Á". Trong đó, Naman Retreat được vinh danh "Khu nghỉ dưỡng ratreat hàng đầu châu Á" và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort được vinh danh "Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu châu Á". Trước đó, năm 2013, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cũng đã được vinh danh "Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu châu Á", năm 2015 được vinh danh là "Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới".
 
Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc