1/3 du khách Trung Quốc mang mỳ gói đi du lịch nước ngoài!

12:11, 04/10/2016
|

(VnMedia) - Thống kê cho thấy có tới hơn 30% du khách Trung Quốc luôn mang theo mỳ gói ăn liền trong hành trang khi đi du lịch ra nước ngoài!

Mỳ ăn liền là món khoái khẩu của du khách Trung Quốc
Mỳ ăn liền là món khoái khẩu của du khách Trung Quốc

Trang đặt vé du lịch trực tuyến Alibaba và 2 đối tác du lịch vừa thực hiện cuộc khảo sát với các du khách Trung Quốc đặt vé ra nước ngoài du lịch. Câu hỏi được đặt ra là “Bạn có thường xuyên mang theo mỳ khi đi du lịch nước ngoài?”. Có tới 31 % số người được hỏi khẳng định họ thường xuyên làm việc đó.

Trong khi đó, 58% khách du lịch cho biết họ lựa chọn mỳ gói là thực phẩm không thể thiếu khi đi du lịch. Nhưng thay vì phải mang vác từ quê nhà, họ sẽ mua ở điểm du lịch! Số còn lại khẳng định, họ không muốn dùng loại thức ăn ăn liền này.

Thống kê cũng chỉ ra rằng, trong “tuần lễ vàng” du lịch nhân dịp Quốc Khánh Trung Quốc bắt đầu từ ngày 1/10 năm nay, có tới 589 triệu người Trung Quốc đi du lịch trong nước. Trong khi đó, “chỉ” có hơn 6 triệu người lựa chọn các quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Thái Lan và Nhật Bản làm điểm đến.

Theo quan điểm của nhiều người Trung Quốc, mang mỳ gói khi đi du lịch giúp họ không mất nhiều thời gian cho bữa ăn, có cơ hội đi thăm thú, mua sắm nhiều hơn và đương nhiên cũng giúp họ tiết kiệm một khoản kha khá.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng với thói quen này của người Trung Quốc, đặc biệt là các nhà hàng, khu phục vụ tại các điểm du lịch. Còn nhớ năm 2013, một khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Maldives treo biển không phục vụ nước nóng miễn phí cho du khách Trung Quốc vốn thường dùng để nấu mỳ!

Thói quen của khách du lịch Trung Quốc khiến quan chức nước này phải ra lời kêu gọi người dân khi ra nước ngoài du lịch nên hạn chế dùng mỳ gói và thưởng thức ẩm thực địa phương nhiều hơn.

Minh Quang (Shanghai)


Ý kiến bạn đọc