Tới Campuchia thưởng thức món… nhện rán!

10:22, 06/09/2016
|

(VnMedia) - Những con nhện to cỡ bàn tay người lớn có thể rơi xuống đầu bạn bất cứ khi nào, còn người dân thì chế biến chúng thành món đặc sản. Đó là những nét thú vị của thị trấn Skuon, Campuchia đang rất thu hút sự chú ý của du khách.

Được mệnh danh là “thị trấn nhện” Skuon, khi tới đây du khách có thể bắt gặp những con nhện đủ loại kích cỡ bò khắp nơi. Lũ nhện đông tới mức người dân nơi đây quyết định biến chúng thành món ăn hết sức đặc biệt.

Nhện rán được bày bán tại thị trấn
Nhện rán được bày bán tại thị trấn bên cạnh các loại côn trùng khác

Ở thị trấn Skuon, du khách sẽ bắt gặp những người bán hàng rong với một chiếc mâm trên tay. Thoạt nhìn không ít người lầm tưởng họ đang bán một loạt thịt thú rừng với màu sắc quyến rũ và mùa thơm ngào ngạt. Khi lại gần du khách mới tá hỏa khi biết đó là món nhện rán - món ăn nổi tiếng của thị trấn.

Dù được quảng cáo rất ngon nhưng không phải ai cũng đủ can đảm thưởng thức món ăn này
Dù được quảng cáo rất ngon nhưng không phải ai cũng đủ can đảm thưởng thức món ăn này

Theo một số người dân, món nhện rán xuất hiện cách đây khoảng nửa thế kỷ, khi Campuchia lúc đó đang khốn khổ dưới chế độ Khmer Đỏ. Người dân nơi đây không có gì để canh tác và họ đã nghĩ ra cách biến những con vật có hình dáng ghê sợ thành món ăn để sinh tồn.

Cho tới nay người dân thị trấn Skuon vẫn giữ món ăn truyền thống và gắn liền với thời kỳ khó khăn của mình. Đó cũng chính là điểm thu hút du khách tới với vùng đất này.

Món nhện rán được người dân nơi đây quảng bá có vị như thịt gà hoặc cá tuyết. Khi ăn, du khách nên bỏ đầu và phần bụng của nhện.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc