Những hình ảnh đầu tiên về nhà ga đường sắt trên cao ở Hà Nội

09:45, 09/09/2016
|

Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) bắt đầu chuyển sang giai đoạn rải đường ray và hoàn thiện nhà ga mẫu. Ban Quản lý dự án Đường sắt cho biết, đoạn đổ bê tông dài 25m liên kết ray và mặt cầu đã được thử nghiệm thành công trên chiều dài ray khoảng 350 m đã rải.

Dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) có tổng mức đầu tư là 891 triệu USD, tương đương 18.000 tỷ đồng, đi qua các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Từ Liêm. Dự án gồm 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu nhà ga với 12 ga trên cao, nhà điều hành 9 tầng.

Hiện 10/12 nhà ga cơ bản đã hoàn thành xong việc lắp đặt dàn mái thép, trang trí nội thất, xây dựng đường lên xuống kết nối và các công trình phụ tạm. Trong đó, theo kế hoạch nhà ga La Khê (Hà Đông) sẽ hoàn thiện vào tháng 10/2016 và được chọn làm mẫu về tiến độ, chất lượng, an toàn, sau đó sẽ được nhân rộng cho các ga còn lại.

Đến thời điểm hiện tại nhà ga La Khê đã hoàn thành xong phần kết cấu chính bao gồm việc lắp mái vòm, ốp lát gạch, xây dựng các phòng chức năng và chỉ chờ lắp các thiết bị là có thể đi vào hoạt động.

(Nguồn clip Khám phá TV)


Ý kiến bạn đọc