Có gì bên trong khách sạn cao cấp ở Triều Tiên?

09:14, 14/09/2016
|

Một điểm cộng được kể đến là tivi màn hình phẳng kích thước lớn nhưng chỉ có một kênh duy nhất: Kênh tuyên truyền của Triều Tiên!

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un muốn thúc đẩy du lịch để tăng nguồn thu ngoại tệ nhưng ngay cả khách sạn hạng Ryanggang mà ông cho xây dựng tại thủ đô Bình Nhưỡng cũng không chiều lòng được du khách.

Chỉ có 8 khách sạn mở cửa cho người nước ngoài ở Bình Nhưỡng với lối thiết kế phô trương sức mạnh của nước này. Tất cả du khách muốn đến Triều Tiên đều phải đi qua Trung Quốc.

Một số du khách đã đánh giá tiêu cực khách sạn Ryanggang trên trang du lịch nổi tiếng TripAdvisor (Mỹ). Những du khách từng đến đây chia sẻ hình ảnh chiếc giường trông ẩm ướt trong căn phòng chật chội, thức ăn được phục vụ trên khăn trải bàn dính bẩn, sàn nhà tắm lại không mấy sạch sẽ.

“Không có dịch vụ nào cả, lối thoát hiểm thì bị khóa, không có vòi sen, thường xuyên thiếu nước và điện” - một du khách người Anh bức xúc:

Khách sạn Ryanggang. Ảnh: TRIPADVISOR
Khách sạn Ryanggang. Ảnh: TRIPADVISOR
 
Chiếc giường gỗ nhỏ trong khách sạn. Ảnh: TRIPADVISOR
Chiếc giường gỗ nhỏ trong khách sạn. Ảnh: TRIPADVISOR
Một du khách khác vừa có chuyến du lịch tại Triều Tiên nhận xét: “Thật là kinh khủng...Giường chỉ có một chiếc gối. Nước nóng chỉ có trong 1 tiếng vào buổi sáng và buổi tối. Không có sẵn trái cây”.

Một du khách Trung Quốc thậm chí còn nặng lời hơn: “Bẩn, lạnh và gớm ghiếc. Nhà tù phương Tây còn tiếp đãi tốt hơn. Tôi thật sự ghét khách sạn này...".

Bữa ăn sáng tại một khách sạn ở Triều Tiên. Ảnh: TRIPADVISOR
Bữa ăn sáng tại một khách sạn ở Triều Tiên. Ảnh: TRIPADVISOR
Một du khách tên David đến từ Estonia chia sẻ: “Chuyến du lịch của chúng tôi gồm 4 đêm ở khách sạn Ryanggang. Tuy nhiên, sau khi có quá nhiều người than phiền không có lò sưởi và nước nóng, chúng tôi bị chuyển đến một khách sạn khác gần đó. Khi đến nơi, chúng tôi được bảo rằng nước nóng sẽ có từ 21 giờ đến 23 giờ. Sau đó, chúng tôi phát hiện tất cả đều là dối trá. Không có nước nóng cả ngày hôm đó. Ở đó khá lạnh nhưng không có lò sưởi. Chúng tôi đã phải mặc áo khoác và đi loanh quanh nhưng vẫn không có bất kỳ lò sưởi nào trong khách sạn”.

Theo vị khách này, tình trạng cúp điện diễn ra thường xuyên và kéo dài từ 5-10 phút - điều xảy ra tại hầu hết tòa nhà tại Triều Tiên. Khoảng một nửa ổ cắm điện bị hỏng và thậm chí là dây điện nằm cả trên sàn nhà. Một điểm cộng được kể đến là tivi màn hình phẳng kích thước lớn nhưng chỉ có một kênh duy nhất: Kênh tuyên truyền của Triều Tiên.

Theo Người lao động


Ý kiến bạn đọc