Cá mập cắn chết du khách người Australia

15:03, 07/09/2016
|

(VnMedia) - Một vụ cá mập tấn công du khách nghiêm trọng vừa xảy ra tại New Caledonia (Pháp), khiến một người đàn ông quốc tịch Australia thiệt mạng.

Ngày càng có nhiều vụ cá mập tấn công con người
Ngày càng có nhiều vụ cá mập tấn công con người. Ảnh minh họa

Các quan chức địa phương cho hay, người đàn ông 50 tuổi chưa rõ danh tính chơi lướt ván ngoài khơi cảng Koumac, New Caledonia chiều 6/9. Ông bất ngờ bị một con cá mập cỡ lớn tấn công và bị một vết thương nặng ở đùi. Con cá còn kéo người này xuống nước.

Một người dân gần đó đã nhìn thấy sự việc và vội báo động cho trung tâm điều phối hỗ trợ hàng hải (MRC). Lực lượng cứu hộ ngay lập tức có mặt, xua đuổi cá mập và đưa được người đàn ông trung niên lên bờ. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong sau đó khoảng 1 giờ đồng hồ.

“Chúng tôi đã không cứu kịp. Nạn nhân đã thiệt mạng vì mất máu quá nhiều. Hiện tại chúng tôi chưa rõ loài cá mập nào đã tấn công du khách”, đại diện của MRC cho biết.

Được biết đây là vụ cá mập tấn công nguy hiểm chết người thứ hai chỉ trong vòng 6 tháng qua tại khu vực New Caledonia. Hồi tháng 4/2016, một người phụ nữ cũng thiệt mạng vì cá mập cắn khi đang nghỉ dưỡng ở vùng biển phía tây New Caledonia.

Theo thống kê của Đại học Florida, Mỹ, số lượng các vụ cá mập tấn công con người đang gia tăng đáng báo động. Chỉ tính riêng trong năm ngoái, đã có tới 98 vụ cá mập tấn công người ở khắp các châu lục.

Hiện tại các nhà nghiên cứu đang nghiêng về khả năng hiện tượng nước biển ấm lên đã khiến lũ cá mập thay đổi thói quen, thường xuyên tấn công con người. Bên cạnh đó, cũng phải kể tới sự phổ biến của các môn thể thao dưới nước trong những năm gần đây đã tạo điều kiện cho cá mập giáp mặt con người nhiều hơn.

Minh Quang (Theo ABC)


Ý kiến bạn đọc