Trung Quốc khai trương cầu kính dài nhất thế giới

09:54, 19/08/2016
|

(VnMedia) - Du khách ưa mạo hiểm sẽ có dịp trải nghiệm cảm giác “tim đập, chân run” khi đi trên cây cầu kính trong suốt dài nhất thế giới sẽ được đưa vào sử dụng cuối tuần này.

Cây cầu dài 430 m, nằm vắt vẻo ở độ cao hơn 300 m giữa hẻm núi ở Trương Gia Giới, tỉnh Hà Nam. Nhìn từ trên cao, cây cầu như một sợi chỉ trắng mỏng manh tuyệt đẹp.

Ban đầu cây cầu dự kiến sẽ mở cửa vào tháng 10 nhưng thực chất khi thi công tới tháng 5 vừa qua, mọi công đoạn đã hoàn tất. Tuy nhiên, để trấn an dư luận sau sự cố vết nứt ở một cây cầu kính khác cũng ở tỉnh Hà Nam, chính quyền địa phương đã liên tục thử nghiệm độ bền và an toàn của nó.

Một chiếc SUV đã được thử nghiệm chạy trên cầu và không xảy ra bất cứ vấn đề gì. Tiếp theo đó là màn tra tấn cây cầu bằng búa tạ trước sự chứng kiến của đông đảo dân chúng và truyền thông Trung Quốc.

Dự kiến cây cầu sẽ chỉ đón tối đa 8.000 du khách trong một ngày. Do mới đưa vào hoạt động nên cây cầu đang rất hút khách và nếu bạn muốn được một lần bước chân lên nó hãy đặt chỗ trước tối thiểu 1 ngày.

Minh Quang (Theo Shanghai)


Ý kiến bạn đọc