Tết Độc Lập nên đi Mộc Châu hay Hà Giang?

08:54, 19/08/2016
|

(VnMedia)- Với kỳ nghỉ 2/9 năm nay, các gia đình sẽ được nghỉ từ 2 - 3 ngày, với khoảng thời gian nghỉ như vậy thì lựa chọn du lịch ngắn ngày cùng gia đình và bạn bè đến những vùng cao, tìm hiểu phong tục tập quán của những dân tộc anh em trên dải đất hình chữ S sẽ là một trong số lựa chọn khá hợp lý cho mọi nhà. Thời điểm này đi Hà Giang và Mộc Châu đều là một gợi ý thú vị. Vậy có gì đặc biệt ở đây dịp Tết Độc Lập này?

Hà Giang

Nếu ghé Hà Giang, bạn sẽ có cơ hội ghé thăm Cổng trời Quản Bạ - Đứng giữa cổng trời, có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới với các cánh đồng Quản Bạ, Quyết Tiến, Thái An, Đông Hà, Cán Tỉ, Bát Đại Sơn. Những cánh đồng trải dài tựa tấm thảm mượt như nhung với những ô màu vàng rực của lúa chin chen lẫn những mảng lúa xanh non và sắc nâu rầm ấm của đất núi. Những mái nhà nhỏ xinh, ấm cúng nép mình bên thảm lúa. Khi dừng lại ở Núi Đôi, bạn cũng có cơ hội ngắm quang cảnh kỳ thú của tạo hóa, Nổi bật giữa thung lũng rực rỡ sắc màu ấy là ngọn núi đôi, còn gọi là núi Cô Tiên, như đôi gò bồng đảo của thiếu nữ mà thiên nhiên đã ban tặng cho Quản Bạ.

Nếu ghé thăm Hà Giang, bạn cũng có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống, sinh hoạt của người Mông. Bạn chắc chắn nên ghé đến Sủng Là - bản của người Mông nơi là bối cảnh chính quay bộ phim Chuyện của Pao. Một địa điểm khác nữa mà bất cứ ai đến Hà Giang cũng đều ghé qua là Dinh thự Vương Chí Sình, đây là một công trình kiến trúc đẹp, hiếm có và rất độc đáo của vùng cao nguyên này. Công trình đã được xếp hạng di tích và bảo vệ từ năm 1993.

Một điểm đến tuyệt vời nữa của Hà Giang là Lũng Cú - mảnh đất địa đầu tổ quốc, tại đây du khách tham quan điểm cực Bắc của Việt Nam Nóc nhà của người Việt -  Nơi mà cúi mặt sát đất, ngẩng mặt đụng trời.

Hà Giang còn nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước với con đường Hạnh phúc dài 50km. Bạn hãy tưởng tượng nếu chính mình có cơ hội khám phá và chinh phục vẻ đẹp hung vĩ của con đường Hạnh Phúc. Bạn đã nghe đến cái tên Đèo Mã Pì Lèng - dịch ra nghĩa đen là sống mũi ngựa. Dịch ý, thì đây là con đèo hiểm trở đến mức ngựa đi qua cũng phải bạt vía lạc hơi. Con đường hình thành vòng vèo quanh lưng núi, nơi có vực đá bên sông Nho Quế là hẻm vực sâu và hùng vĩ nhất Đông Nam Á.

Vào dịp này, hoa tam giác mạch cũng đã bắt đầu nở, hãy tiếp tục hành trình đến với thị trấn Mèo Vạc, tại đây, bạn sẽ được thả mình vào một rừng hoa tam giác mạch với màu sắc đầy quyến rũ - một loài hoa rất đẹp, màu hoa phớt hồng li ti, cánh chụm lại thành hình chóp nón, có ba mặt tam giác, giữ ở giữa một hạt mạch quý. Chắc chắn, du khách sẽ vô cùng thích thú khi được chiêm ngưỡng loài hoa này. 

Mộc Châu

Nếu chọn cho mình hành trình đến Mộc Châu- Sơn La, bạn cũng sẽ có những trải nghiệm đặc biệt. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tham quan đồng cỏ, đồi chè… chụp ảnh hoa cải tại Bản Pa Phách, khu vực Rừng thông, khu du lịch bản Áng.

Không chỉ ngắm cảnh núi rừng, sau một đêm ngon giấc bạn nên dậy sớm đón ánh bình minh tại đây, sẽ là một trải nghiệm không dễ gì lặp lại ở những vùng đất khác bạn sẽ đi qua.

Đi Mộc Châu giai đoạn này bạn cũng nên vào thăm quan thác Dải Yếm, đến Mai Châu, nơi sinh sống của người dân tộc Thái. Ai đến đây cũng đều ghé bản Lác- Mai Châu: thưởng thức cơm Lam Mai châu, thịt lợn rừng nướng và các món ăn đặc trưng của Bản Lác Mai Châu.

Bạn hãy chọn cho mình điểm đến thích hợp cho ngày nghỉ lễ Độc Lập sắp tới nhé!

Trúc Dân


Ý kiến bạn đọc