Quảng Châu không nhận du khách từ 5 quốc gia "nguy cơ khủng bố"

10:32, 29/08/2016
|

(VnMedia) - Trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hàng Châu, Trung Quốc, các nhà nghỉ ở Quảng Châu sẽ tạm thời không tiếp nhận du khách tới từ 5 quốc gia là Afghanistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq, Syria và Pakistan.

An ninh được tăng cường tại Hàng Châu
An ninh được tăng cường tại Hàng Châu

Trong 2 ngày từ 4-5/9, Trung Quốc sẽ đăng cai Hội nghị thượng đỉnh G20 (nhóm 20 nền kinh tế lớn). Để chuẩn bị cho hội nghị này, Bắc Kinh đã chi ra số tiền lên tới 9 triệu USD, gần gấp 10 lần số tiền nước này bỏ ra để đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) năm 2014 tại Bắc Kinh.

Bên cạnh việc chỉnh trang bộ mặt của Hàng Châu, Bắc Kinh còn đặc biệt chú trọng tới vấn đề an ninh. Các ứng dụng dịch vụ gọi xe như Uber đều bị cấm tại Hàng Châu, nếu tài xế vi phạm sẽ bị phạt nặng. Các điểm vui chơi, tụ tập đông người đều có bóng dáng của cảnh sát.

Ngay tại Quảng Châu, các nhà nghỉ đều nhận được thông báo từ cảnh sát buộc phải từ chối các vị khách tới từ 5 quốc gia là Afghanistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq, Syria và Pakistan cho tới ngày 10/9, nhằm “giảm thiểu rủi ro về an ninh” trong thời điểm nhạy cảm này.

Theo lý giải của lực lượng an ninh, họ lo ngại các phần tử khủng bố có thể trà trộn và trú chân ở những nhà nghỉ nhỏ, hẻo lánh, ít bị chú ý để tiến hành các hoạt động phá rối tới hội nghị G20. Thông báo không hề đề cập liệu các khách sạn lớn, tên tuổi có bị hạn chế này hay không.

Dù vậy, các hãng lữ hành đều khuyến cáo du khách nếu muốn tới Hàng Châu hay Quảng Châu nên tránh đi vào thời gian này và nên chờ tới khi lệnh hạn chế được dỡ bỏ.

Minh Quang (Theo Shanghai)


Ý kiến bạn đọc