Những tour gần cho đợt nghỉ lễ 2/9

11:29, 23/08/2016
|
(VnMedia)- Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 3 ngày, quãng thời gian đủ để bạn và gia đình lên kế hoạch cho một chuyến du lịch. Nếu đã quá nhàm chán với những chuyến đi biển, bạn có thể chọn lên núi để trải nghiệm cuộc sống của đồng bào hoặc bạn chỉ chọn cho mình những tour trong ngày, nửa ngày để thay đổi không khí...
 
Lên Tây Bắc ăn đặc sản
 
Bạn có thể chọn điểm đến cho hành trình này qua Yên Bái đến Điện Biên. Chặng đường này sẽ cho bạn một trải nghiệm đáng nhớ khi đi qua đèo Khau Phạ- một trong Tứ đại đèo hiểm trở nhất miền Bắc. Trên đường đi, bạn nên dừng lại tham quan và chụp ảnh tại Bản Lướt, bản Mường Chiến nằm ở độ cao trung bình 1.800m so với mực nước biển, sở hữu vẻ đẹp “hoang sơ” cùng nhiều phong tục, tập quán, món ăn có một không hai, luôn ẩn chứa những điều diệu kỳ, từ cảnh vật cho tới con người, khiến bất cứ ai đã từng một lần đặt chân đến đều khó có thể quên. 
Ruộng bậc thang, một trong những nét đặc trưng của Tây Bắc. Ảnh minh họa.
Nhà bên cạnh ruộng bậc thang, một trong những nét đặc trưng của Tây Bắc. Ảnh minh họa.
 
Đăc biệt, bạn còn có cơ hội xem màn tắm tiên của người dân bản Lướt, nét văn hóa hiếm có này lại tồn tại nơi đây khiến bao du khách đặt chân đến không khỏi trầm trồ đến ngỡ ngàng...tuyệt vời quá. Bất kể gái hay trai, già trẻ...tất cả người dân đều sinh hoạt trong cảnh”tiên sa” như vậy. Chẳng ngại ngùng, chẳng phân tâm, họ vui đùa với làn nước ấm giữa trời mây... Với nhiệt độ trung bình 50-70oC, nước nóng với rất nhiều khoáng chất, một điều kiện rất tốt cho mỗi người thấy thư giãn, khỏe mạnh sau một chặng đường dài.
 
Khi đến Điện Biên,  bạn hãy ghé tham quan Cụm di tích lịch sử: Đồi A1-Bảo tàng; Hầm D’Cat, tham quan khu Di tích Mường Phăng, hầm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 
Đồi A1. Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.
 
Từ Điện Biên bạn có thể tiếp tục hành trình về Sơn La để tham quan Bảo tàng Sơn La, nhà tù Sơn La - nơi đã từng giam cầm hơn ngàn chiến sĩ cách mạng. 
 
Tiếp tục hành trình về với Tây Bắc bạn có thể di chuyển về Mộc Châu, thăm quan Rừng Thông bản Áng, Vườn hoa Nhiệt đới; tham quan đồi chè Trái tim, thăm bản cộng đồng Hua Tạt- của người H’Mông...
 
Trong chặng đi này bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức đặc sản của núi rừng Tây Bắc tại mỗi điểm dừng chân. Hành trình này, chắc chắn sẽ để lại cho bạn những trải nghiệm đặc biệt.
 
 
Trải nghiệm thú vị tại Bảo Lộc cho kỳ nghỉ Tết Độc lập
 
Nếu xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh phía Nam, bạn có thể chọn Bảo Lộc làm nơi trải nghiệm cho mình và người thân. Bạn hãy bắt đầu khám phá B’Lao (tên cũ của Bảo Lộc) với các điểm tham quan: Thác Dambri: Một trong những ngọn thác đẹp nhất và cao nhất vùng đất Lâm Đồng. Đến đây Quý du khách có dịp được chiêm ngưỡng dòng thác cao hơn 90m vừa hùng vĩ nhưng cũng rất nên
thơ. Du khách cũng có thể trải nghiệm các trò vui chơi tại KDL ĐamBri với máng trượt, đạp vịt, đạp xe đạp quanh hồ,... Đồi chè (trà) Tâm Châu: Những đồi trà xanh mướt, bạt ngàn và thẳng tắp, du khách có thể trải nghiệm cảm giác trở thành người nông dân hái trà; Tu viện Bát Nhã: Tu viện nằm trên triền đồi của một cánh rừng thông, tham quan Tu viện sẽ giúp Quý du khách có những phút giây nhẹ nhàng, yên bình. Đây là một điểm du lịch tâm linh trong những chuyến hành hương của văn hoá Việt; 
 
Nhà thờ lớn Bảo Lộc: Một công trình kiến trúc tôn giáo rất đẹp và ấn tượng. Đây được xem là nhà thờ có sức chứa lớn nhất ở nước ta hiện nay; Madagui: Còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình trong không gian núi rừng bạt ngàn, những cảnh vật tưởng chừng chỉ có trong phim.
 
Trong cái se lạnh của miền cao, bạn sẽ được tận hưởng phút giây thư giãn, thưởng thức hương vị cà phê B'lao bên bờ hồ thơ mộng hoặc thưởng thức các món ăn phồ núi B’lao.
 
Đi thăm TP. Hồ Chí Minh trong nửa ngày
 
Nếu không có nhiều thời gian mà vẫn muốn tận hưởng không khí của ngày Tết Độc Lập, bạn có thể chọn cách đi thăm quan TP. Hồ Chí Minh trong nửa ngày với những điểm đến thú vị:
 
Bảo tàng chứng tích chiến tranh trên đường Võ Văn Tầng: Là bảo tàng chuyên đề nghiên cứu, sưu tầm, lưu trữ, bảo quản và trưng bày những tư liệu, hình ảnh, hiện vật về những chứng tích tội ác và hậu quả của các cuộc chiến tranh mà các thế lực xâm lược đã gây ra đối với Việt Nam.
 
Dinh Độc Lập (Dinh Thống Nhất): Công trình kiến trúc nổi tiếng ở Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, nó đã được thủ tướng chính phủ Việt Nam xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt.
 
Nhà Thờ Đức Bà: Một tuyệt tác kiến trúc - một công trình tiêu biểu góp phần tạo nên diện mạo đô thị Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh. Công trình cũng ghi nhận sự du nhập, giao lưu và tiếp biến của văn hóa - kiến trúc Đông - Tây.
 
Bưu Điện Thành Phố: Là điểm đến tham quan không thể thiếu của du khách khi đến thành phố Hồ Chí Minh, một công trình kiến trúc cổ, có hơn 120 năm tuổi.
 
Khám phá Củ Chi trong nửa ngày
 
Đến đây, bạn có cơ hội tìm hiểu cách du kích Việt Nam xưa đã xây dựng, sinh sống và chiến đấu ở địa đạo, được xem những thước phim tài liệu quý báu về chiến tranh, về cách mà quân dân Việt Nam đã chiến thắng vũ khí hiện đại tân tiến chỉ với ý chí dân tộc. 
Địa đạo Củ Chi. Ảnh: Internet.
Địa đạo Củ Chi. Ảnh: Internet.
 
Khám phá Địa đạo Củ Chi - hệ thống phòng thủ nằm trong lòng đất, tọa lạc tại huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Công trình bắt đầu được xây dựng từ năm 1940 trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Tuy nằm sâu trong lòng đất, nhưng nhiều cơ sở vật chất như trạm xá, phòng làm việc, nhà ở… vẫn được xây dựng, để phục vụ người dân trú ẩn trong chiến tranh. Hiện, địa đạo này là điểm du lịch hấp dẫn du khách tới thăm và tìm hiểu về một giai đoạn lịch sử đã qua của Việt Nam.
 
Tận mắt chứng kiến những vũ khí thô sơ tự chế, bẫy chông bằng tre, bò trườn trong các đường địa đạo, và xem người dân địa phương làm bánh tráng và rượu gạo.
 
Sau khi ra khỏi địa đạo, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món khoai mì (sắn) luộc chấm với muối mè dân dã - đặc sản của vùng kháng chiến Củ Chi ngày xưa.
 
Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc