Du khách không còn nỗi lo thất lạc hành lý

07:39, 28/08/2016
|

(VnMedia) - Hãng hàng không Delta Airlines thông báo, họ sắp đưa vào sử dụng loại chip thông minh giúp hành khách không còn lo bị thất lạc hành lý.

Loại chip đặc biệt của hãng Delta Airlines
Loại chip đặc biệt của hãng Delta Airlines

Hôm qua 27/8, hãng hàng không có trụ sở tại Atlanta cho biết, trong thời gian tới họ sẽ đưa vào sử dụng công nghệ nhận diện hành lý, giúp du khách không còn nỗi lo thất lạc đồ đạc quan trọng và bản thân các hãng hàng không không còn phải chi số tiền không nhỏ hàng năm để bồi thường cho khách hàng.

Theo đó, nhân viên sẽ đính kèm một dải băng có logo của hãng trên hành lý khách hàng, trong đó có gắn một con chip nhận diện sử dụng tần số radio, còn trên băng tải hành lý sẽ được lắp một bộ cảm biến. Khi hành lý di chuyển đúng hướng về phía máy bay của khách hàng, bộ cảm biến sẽ hiện đèn xanh và ngược lại đèn sẽ có màu đỏ. Nhờ đó, nhân viên hàng không có thể phát hiện ra sai sót để khắc phục khi cần.

Được biết, hãng Delta Airlines đã phải chi ra số tiền lên tới 50 triệu USD để cho ra đời phát minh này.

Brett Snyder – một chuyên gia hàng không đánh giá đây là bước tiến tích cực của Delta Airlines trong việc giảm tải công việc và hạn chế tối đa sai sót trong quá trình vận chuyển hành lý của khách hàng.

Theo thống kê, các hãng hàng không trên thế giới mỗi năm phải bỏ ra số tiền lên tới cả trăm nghìn USD để bồi thường hành lý thất lạc cho du khách.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc