Cuộc sống kỳ ảo trong lòng đại dương núi lửa

09:29, 29/08/2016
|

(VnMedia) - Galapagos là quần đảo núi lửa cách bờ biển Ecuador 927 km. Nơi đây có hệ động thực vật cực kỳ phong phú. Với góc nhìn của nhiếp ảnh gia Octavio Aburto, cuộc sống dưới lòng đại dương nơi đây hiện lên cực kỳ ấn tượng và đầy sắc màu.

Trên đảo bạn dễ dàng bắt gặp những chú rùa Galápagos khổng lồ nặng tới vài tạ hay loài chim chân xanh cực ấn tượng. Đây cũng là quần đảo ghi đậm dấu chân nhà khoa học Charles Darwin, góp phần quan trọng trong học thuyết tiến hóa của ông.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội trải nghiệm được lặn xuống làn nước trong xanh để thấy được cuộc sống phong phú nơi đây.

Theo lời của nhiếp ảnh gia tới từ thành phố San Diego, Mỹ, khung cảnh dưới nước khiến ông rất ngạc nhiên. Nơi đây như chưa từng bị tác động bởi sự xuất hiện của con người. Không khó để nhìn thấy những đàn cá các loại, hải cẩu, rùa biển cỡ lớn và cả cá mập.

“Phần lớn chúng đều cảm thấy tò mò vì đây có vẻ là lần đầu tiên chúng nhìn thấy con người với những trang phục lạ lẫm và ống thở, bình dưỡng khí. Tôi có cảm giác như mình đang là Alice lạc vào xứ thần tiên”, ông Octavio Aburto vui vẻ chia sẻ.

Theo thống kê của tạp chí Travel, hàng năm vẫn có hàng nghìn du khách kéo tới quần đảo này và đang ngày một đe dọa cuộc sống tự nhiên nơi đây.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc