Côn Đảo vào top 10 điểm đến không thể bỏ lỡ năm 2016

17:08, 29/08/2016
|

(VnMedia) - Trang du lịch uy tín Lonely Planet mới tung ấn phẩm, đề xuất cho du khách 10 điểm đến không thể bỏ lỡ tại châu Á trong năm 2016. Trong danh sách này, Côn Đảo của Việt Nam được đánh giá như một điểm đến mới nổi, đặc biệt hấp dẫn với du khách.

Tạp chí Lonely Planet luôn được coi là bạn đồng hành với du khách trên toàn thế giới. Các cây bút của Lonely Planet luôn trải nghiệm thực tế các vùng đất, văn hóa, cảnh đẹp và ẩm thức để đưa ra những đánh giá khách quan và trung thực nhất.

Trong danh sách 10 điểm đến hấp dẫn ở châu Á mới được công bố, đảo Hokkaido của Nhật Bản đứng đầu danh sách. Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về Thượng Hải (Trung Quốc), thành phố Jeonju (Hàn Quốc), Côn Đảo (Việt Nam)….

Dưới đây là danh sách cụ thể do Lonely Planet công bố

Đảo Hokkaido

Hokkaido được ví như thiên đường dưới hạ giới với những cảnh quan hùng vĩ của những ngọn núi cao và cao nguyên núi lửa. Với thời tiết khí hậu mát mẻ, du khách tới đây dễ choáng ngợp với những cánh đồng hoa đầy màu sắc trải dài, sông, hồ nước trong vắt.

Hokkaido còn nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết. Việc di chuyển tới đảo sẽ thuận tiện hơn trong năm 2016, sau khi Nhật Bàn đưa vào sử dụng tuyến tàu cao tốc kết nối với thành phố cảng phía nam Hakodate.

Thượng Hải

Thượng Hải là thành phố lớn nhất của Trung Quốc với dân số hơn 24 triệu người. Nơi đây có những tòa nhà chọc trời tại quận tài chính và khu vực sông Huangpu.

Năm 2016, Thượng Hải khánh thành và đưa vào sử dụng khu nghỉ dưỡng và giải trí Disney đầu tiên tại Trung Quốc. Tới đây, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng Shanghai Tower – tòa nhà đang giữ vị trí cao thứ 2 thế giới.

Thành phố Jeonju

Thành phố Jeonju có bề dày lịch sử và nổi tiếng yên bình tại Hàn Quốc. Nơi đây còn lưu giữ hàng trăm ngôi nhà theo kiến trúc cổ.

Không chỉ vậy, Jeonju còn nổi tiếng về ẩm thực và từng được tổ chức UNESCO phong tặng danh hiệu “thành phố ẩm thực sáng tạo của thế giới”.

Côn Đảo

Theo đánh giá của Lonely Planet, Côn Đảo đang nổi lên như một “ngôi sao sáng” thu hút du khách tới Việt Nam.

“Việc di chuyển tới Côn Đảo đã thuận tiện hơn rất nhiều khi ngày càng có nhiều chuyến bay từ TP.HCM. Có lẽ không nơi nào ở châu Á bạn có thể thưởng thức các loại hải sản ngon và tươi như ở đây. Ngoài ra bạn có thể khám phá những bãi biển trong xanh và trải nghiệm những bữa tiệc trên bãi cát trắng”, Lonely Planet có đoạn.

Hong Kong

Hong Kong thường được ví von là thành phố “không ngủ”, xa hoa và hiện đại bậc nhất thế giới. Bên cạnh những tòa nhà chọc trời, nhan nhản các khu trung tâm thương mại sang trọng, chính quyền nơi đây cũng rất chú trọng gìn giữ các giá trị văn hóa, di sản tự nhiên.

Thành phố Ipoh

Thành phố Ipoh, Malaysia hiện còn lưu giữ những tòa nhà, công trình với kiến trúc từ thời phục hưng. Nơi đây cũng thu hút du khách nhờ các món ăn phong phú và những ngôi đền nằm cheo leo trên vách  núi.

Pemuteran

Pemuteran là bãi biển nằm ở phía tây bắc của đảo Bali, Indonesia. Khu vực này còn rất hoang sơ và ít người biết tới. Du khách sẽ có cơ hội lặn ngắm rặng san hô tuyệt đẹp ở Pemuteran, tận hưởng khung cảnh yên bình và trong lành.

Đảo Trang

Đảo Trang thuộc tỉnh Krabi, Thái Lan. Để tới đây, du khách thường sử dụng thuyền di chuyển từ khu vực Phuket và Krabi. Theo đánh giá của Lonely Planet, Đảo Trang hội tụ đủ mọi yếu tố như các khu vực du lịch nổi tiếng khác của Thái Lan, chỉ có một điểm khác biệt đó là không nhiều người biết tới khu vực này!

Núi Meghalaya

Lonely Planet cho hay, sau hàng thập kỷ biến mất khỏi “bản đồ du lịch”, Meghalaya ở Ấn Độ đã trở lại và sẽ là nơi đổ bộ của những du khách ưu thích leo núi, khám phá hang động, trải nghiệm một trong những khu vực ẩm ướt nhất thế giới cùng ngọn thác Nohkalikai với chiều cao 340 m.

Thành phố Taitung

Thành phố Taitung ở phía nam Đài Loan, tiếp giáp với Thái Bình dương và được Lonely Planet đánh giá là khu vực hoang sơ nhất Đài Loan. Tới đây du khách có thể ngắm cá voi, đạp xe hay tham gia các lễ hội mang đậm bản sắc địa phương.

Minh Quang (Lonely Planet)


Ý kiến bạn đọc