Báo động tình trạng du khách tới Bỉ để...xin được chết!

09:22, 23/08/2016
|

(VnMedia) - Du khách thường tới nước Bỉ để du lịch, thưởng thức những loại socola nổi tiếng và thăm thú cảnh đẹp nơi đây. Tuy nhiên, thời gian gần đây một phần không nhỏ trong số du khách lại tìm tới Bỉ với mục đích là… được chết!

Với bất cứ du khách nào, đi du lịch có nghĩa đơn giản là khám phá vùng đất mới, con người, văn hóa, nét đẹp đặt trưng và ẩm thực nơi đó. Thế nhưng thời gian gần đây, nước Bỉ đang đón tiếp hàng nghìn du khách tới đây nhưng lại không hề có ý định du lịch.

Các bác sỹ ở bệnh viện Bỉ đã lên tiếng cảnh báo về một làn sóng những vị khách du lịch tới Bỉ nhưng thực chất chỉ mong muốn được giúp một cái chết êm ái. Được biết, quốc gia này đã hợp pháp hóa việc sử dụng “cái chết êm ái” dành cho những người già hoặc những người bị bệnh hiểm nghèo từ năm 2003.

Bác sỹ Olivier Vermylen ở bệnh viện Brussels cho hay, những người này đều sử dụng thẻ bảo hiểm y tế của Liên minh châu Âu và muốn xin một liều thuốc độc miễn phí để ra đi êm ái trong vòng một tuần.

Trong năm ngoái số người tới “trái tim châu Âu” để được tiêm liều thuốc tăng lên con số đáng báo động – 2.023 người. Tính trung bình cứ 15 người người tới bệnh viện thì có tới 7 người mang quốc tịch Pháp (Paris hiện vẫn cấm sử dụng “cái chết êm ái”).

Minh Quang (Theo Mail)


Ý kiến bạn đọc