4 ngày cho chuyến du ngoạn Hà Nội: Bạn nên đi những đâu?

06:20, 20/08/2016
|
(VnMedia)-  Nếu bạn có 4 ngày và muốn tới Hà Nội, thăm thú luôn một số thắng cảnh có tiếng ở phía Bắc, bạn nên dành thời gian cho những địa điểm nào và bắt đầu hành trình từ đâu. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn.
 
Ngày thứ nhất  
Con đường gốm sứ ở Hà Nội. Ảnh: Internet.
Con đường gốm sứ ở Hà Nội. Ảnh: Internet.

Khi đã có mặt tại Hà Nội, ngày đầu tiên bạn nên dành thời gian đi tham quan và chụp ảnh trên con đường Gốm Sứ dài gần 7km đã được các hoạ sỹ, kỹ sư thiết kế và xây dựng nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội bằng Xích Lô - phương tiện quen thuộc mà khách du lịch lựa chọn khi dạo chơi thủ đô Hà Nội.

Khi đã đến đây và thăm quan đủ, bạn nên tiếp tục dạo bộ, tham quan, chụp ảnh cầu Long Biên trên 100 năm tuổi. Cùng hành trình này, bạn có thể đi thăm Làng gốm Bát Tràng, tìm hiểu về nguyên liệu, quy trình để làm nên sản phẩm gốm sứ nổi tiếng, và có thể tự mình làm ra các sản phẩm mà mình thích theo ý mình, bạn có thể chọn ăn trưa tại đây và mua sắm những sản phẩm của làng nghề để làm kỷ niệm hoặc tặng cho người thân của mình. 
Thử làm gốm tại Bát Tràng. Ảnh: Nhật Lâm.
Thử làm gốm tại Bát Tràng. Ảnh: Nhật Lâm.
Kết thúc việc thăm quan làng Bát Tràng, lúc này bạn nên quay về trung tâm thành phố, dạo chơi, ngắm cảnh hồ Hoàn Kiếm, tự do mua sắm khu 36 phố phường, chợ Đồng Xuân… Bạn có thể chọn bữa tối theo ý thích của mình, hoặc chọn món ăn ưa thích của người Hà Nội là bánh tôm Hồ Tây.
 
Ngày thứ hai
 
Ngày thứ hai ở Hà Nội, bạn nên di chuyển ra khỏi thủ đô để đến một số điểm đến ấn tượng ở đây. Lịch trình cho ngày hôm nay của bạn là khởi hành đi tham quan Vườn Quốc gia Ba Vì, làm lễ dâng hương tại đền thờ Bác Hồ, khám phá thiên nhiên hoang sơ của rừng Quốc Gia Ba Vì; Đến khu di tích K9 Đá Chông. Đến K9, bạn sẽ được hướng dẫn làm lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nơi ở và làm việc của Bác và Bộ Chính Trị trong thời gian kháng chiến. Quay về từ K9, bạn có thể ghé qua Làng Vạn Phúc nổi tiếng với nghề dệt lụa - làng nghề thủ công lâu đời và lừng danh của Việt Nam.
 
Vườn Quốc gia Ba Vì. Ảnh: Internet.
Vườn Quốc gia Ba Vì. Ảnh: Internet.
 
Sau khi đã tham quan làng nghề nổi tiếng này, bạn quay về mua sắm tại phố cổ và thưởng thức những món ăn thú vị của thủ đô, ví dụ như kem Tràng Tiền - nổi tiếng với hương vị đặc biệt làm say lòng không biết bao thế hệ người Hà Nội. 
 
Ngày thứ ba
 
Tiếp tục hành trình khám phá phía Bắc, bạn có thể khởi hành đi Ninh Bình để đến với khu du lịch Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới với phong cảnh sơn thủy hữu tình, non xanh nước biếc. Tại đây, bạn có thể ngồi thuyền đi dọc theo suối giữa cánh đồng lúa thăm khu du lịch Tràng An nơi những dải đá vôi, thung lũng và những sông ngòi đan xen tạo nên một không gian huyền ảo, kỳ bí. Bạn sẽ được các hướng dẫn viên tự do, chính là những người lái đò tại đây đưa đi thăm Hang sáng, Hang tối, Hang nấu rượu và tìm hiểu văn hóa lịch sử nơi đây.  
Khu danh thắng Tràng An, Ninh Bình. Ảnh: Internet.
Khu danh thắng Tràng An, Ninh Bình. Ảnh: Internet.
 
Đến Ninh Bình, một địa điểm khác bạn nhất định ghé qua là chùa Bái Đính nổi tiếng với nhiều kỷ lục: Khuôn viên cả khu chùa Bái Đính có diện tích 107ha, trong đó, Điện thờ Tam Thế và Pháp Chủ rộng hàng ngàn mét vuông; tại ngôi chùa này có tượng Phật Tổ Như Lai bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á nặng 100 tấn và ba pho tượng Tam Thế, mỗi pho nặng 50 tấn. các hang động ở đây cũng có nhiều nhũ đá đẹp không kém những hang động ở vịnh Hạ Long. 
 
Ngày thứ 4
 
Một ngày trải nghiệm ở Ninh Bình sẽ giúp bạn thêm hiểu và yêu những vùng đất của quê hương. Ngày cuối cùng ở Hà Nội trước khi quay về Đà Nẵng, bạn hãy đến thăm Khu di tích Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh gồm: Lăng Bác; Quảng Trường Ba Đình - quảng trường lớn nhất Việt Nam, nằm ngay phía trước lăng chủ tịch; Nhà Sàn giản dị nằm giữa Thủ đô Hà Nội là nơi Bác Hồ từng sống và làm việc; Ao Cá Bác Hồ với diện tích 3.320 m², sâu 3 m, có rất nhiều loài cá được thả tại đây; Chùa Một Cột (Chùa Mật) – ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, chỉ có 1 gian dựng trên 1 cột đá nằm giữa lòng hồ Linh Chiểu; Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long - nơi đã từng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới…; Thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám - Trường Đại Học đầu tiên của Việt Nam. 
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Internet.
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Internet.

Nếu chưa đến giờ ra sân bay, bạn có thể tiếp tục công cuộc mua sắm tại chợ Đồng Xuân và khu phố cổ.

Xa Giang

Ý kiến bạn đọc