"Ngã ngửa" sự thật vụ bé mầm non nhặt rác ăn

14:27, 05/10/2015
|

Chưa hết bức xúc vì việc xảy ra với con trai, chị Nga tiếp tục bất ngờ khi con ruột mình bỗng nhiên được cho là con của cô giáo trong trường.

>> Em bé nhặt rác ăn là con ai?

Người nhận là mẹ của cháu bé xuất hiện trong đoạn clip "Cô giáo để bé mầm non ăn rác" giới thiệu tên Nguyễn Thị Nga, cùng trú tại xã Xuân Mai, (Văn Quan, Lạng Sơn).

Chị Nga cho biết, hiện tại, sức khỏe của cháu ổn định. Khi xem clip thấy con mình bốc rác ăn và bị cô giáo nhấc vào bể nước, chị bức xúc, cả ngày không ăn uống gì.  

Trước đó, chị kể,  khi thấy con trai được gần 2 tuổi, chị mang bé đến trường hỏi cô giáo xem con đã đi mẫu giáo được chưa. Cô giáo xem xét và nói cháu ngoan nên có thể đi được.

"Từ đó đến nay mới được khoảng 2 tuần, khi đến đón con, tôi thường hỏi cô giáo về tình hình của cháu. Cô khen cháu ngoan, chỉ thỉnh thoảng mới khóc", chị Nga cho hay.

Chính vì nghĩ con luôn ngoan ngoãn nên chị rất bức xúc khi biết cháu bị cô giáo nhốt ngoài cửa và dọa thả vào bể nước. Chị cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, hai giáo viên của trường đã đến thăm hỏi và xin lỗi gia đình.

Tuy nhiên, ngay sau đó chị Nga lại bất ngờ trước thông tin đăng tải "trẻ mầm non bị bỏ ngoài sân ăn rác là con của giáo viên trong trường". Chị khẳng định: "Bé trong clip là con tôi, và tôi làm nghề nông chứ chưa bao giờ là giáo viên". 

Ảnh minh họa


Cháu bé kêu gào thảm thiết, đòi vào lớp học (Ảnh cắt từ clip)


Đình chỉ 2 cô giáo mầm non để trẻ ăn rác   

Sáng 5/10, ông Vy Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Xuân Mai (Văn Quan, Lạng Sơn) cho biết, phía xã đã xác minh vụ việc cô giáo dọa thả trẻ mầm non vào bể nước và để trẻ nhặt rác ăn tại Trường mầm non Xuân Mai.

Theo ông Tuấn, phía trường xác nhận việc bé trai bị dọa thả vào bể nước và nhặt rác ăn là có thật. Nhà trường đã tạm đình chỉ 2 giáo viên liên quan và yêu cầu viết bản kiểm điểm.

"Ban đầu, nhà trường nói cháu bé là con của giáo viên, phía xã đã xác minh và khẳng định thông tin này không chính xác", ông Tuấn cho biết.

Trước đó, trong hai ngày (3 và 4/10) đoàn công tác do bà Lãnh Thị Huệ, Trưởng phòng giáo dục huyện làm trưởng đoàn có mặt tại xã Xuân Mai làm việc với Ban giám hiệu, những người liên quan.

Bà Huệ cho biết: “Chúng tôi yêu cầu hai cô giáo làm bản tường trình, kiểm điểm. Quan điểm là phải thông tin đầy đủ, trung thực, khách quan và xử lý nghiêm minh theo quy định. Trước mắt tạm đình chỉ công tác của hai cô giáo này”.

Theo báo cáo của lãnh đạo xã, hai cô Thủy và Tâm đều là giáo viên hợp đồng ngắn hạn, là người địa phương, yêu nghề. Khi xảy ra sự việc cô Thủy và Tâm đã rất ân hận với hành vi của mình. Lãnh đạo nhà trường và các cô giáo này đã đến gia đình em H. xin lỗi, mong được cảm thông.


(Theo Zing.vn, Tiền phong)

Ý kiến bạn đọc