Thông tin cần biết khi nộp hồ sơ nguyện vọng bổ sung

15:51, 21/08/2015
|

(VnMedia) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, từ ngày 25/8 thí sinh có thể nộp hồ sơ theo nguyện vọng bổ sung. Dưới đây là những thông tin liên quan thí sinh cần lưu ý.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Trưa nay (21/8), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn gửi các trường đại học và các Sở GD&ĐT về việc xét tuyển các nguyện vọng bổ sung. Bộ GD&ĐT cho biết, theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành, trong các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, sau khi đăng ký xét tuyển vào trường, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng và không rút hồ sơ để chuyển sang trường khác.

Ở đợt 1, thí sinh muốn đăng ký xét tuyển phải nộp hồ sơ bao gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển có ghi rõ đợt xét tuyển cùng bản gốc Giấy chứng nhận kết quả thi ghi rõ đợt xét tuyển và điểm của tất cả các môn thi mà thí sinh đã đăng ký dự thi có đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi.

Tuy nhiên, ở đợt xét tuyển thứ hai (bắt đầu từ ngày 25/8), thí sinh chỉ cần sử dụng số mã vạch của mỗi Giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký xét tuyển vào một trường duy nhất và gửi Phiếu đăng ký xét tuyển (ĐKXT) bằng một trong các phương thức sau: Nộp tại Sở GD&ĐT hoặc trường THPT do Sở GD&ĐT quy định; qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh hoặc nộp tại trường đại học, cao đẳng mà thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Như vậy, với 3 giấy chứng nhận kết quả thi sử dụng cho đợt xét tuyển bổ sung với 3 mã vạch khác nhau, thí sinh có thể đăng ký tối đa tối đa ba trường, mỗi trường đăng ký tối đa 4 ngành (hoặc nhóm ngành) các nguyện vọng được xếp thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4.

Sẽ có 3 đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung: Đợt 1 từ ngày 25/8 đến hết ngày 15/9; đợt xét tuyển bổ sung 2 từ ngày 20/9 đến hết ngày 5/10; đợt xét tuyển bổ sung 3 từ ngày 10/10 đến hết ngày 25/10; đợt xét tuyển bổ sung 4 từ ngày 31/10 đến hết ngày 15/11.

Bộ GD&ĐT cũng đã yêu cầu các Sở GD&ĐT, trong thời gian quy định đối với mỗi đợt ĐKXT, tổ chức tiếp nhận ĐKXT của thí sinh; chuyển dữ liệu ĐKXT của thí sinh cho các trường đại học, cao đẳng và lưu giữ Phiếu ĐKXT của thí sinh.

Riêng các trường đại học, cao đẳng vẫn phải thường xuyên cập nhật thông tin ĐKXT và cập nhật danh sách thí sinh vào dữ liệu ĐKXT của trường mình. Các trường cũng có trách nhiệm tổ chức xét tuyển, công bố kết quả trúng tuyển trên trang thông tin điện tử của trường và chuyển giấy báo trúng tuyển cho thí sinh.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc