PTI chung tay phòng chống đuối nước ở trẻ em

15:43, 12/08/2015
|

Ngày 11/08/2015, Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và Hội khuyến học tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ trao tặng 500 cuốn cẩm nang phòng chống đuối nước và 200 cặp phao cứu sinh cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Ngoài ra, PTI cũng tặng thêm 60 triệu đồng tiền học bổng và 200 thẻ bảo hiểm toàn diện học sinh Phúc học đường cho 200 em học sinh tại 6 huyện thị thuộc tỉnh Nghệ An. Đây là một hoạt động trong chương trình trao quà thường niên “Vun đắp ước mơ xanh” do PTI tổ chức.

Ảnh minh họa
PTI trao tặng quà cho các em học sinh


Theo số liệu thống kê của UNICEF, trung bình mỗi năm, ở Việt Nam có khoảng trên 7.000 trẻ em bị chết đuối nước, tương đương với mỗi ngày có khoảng 20 em bị tử vong do liên quan đến môi trường nước. Tỷ lệ tử vong do đuối nước ở Việt Nam cao gấp 10 lần các nước phát triển và chỉ đứng sau những ca thiệt mạng do tai nạn giao thông. Tai nạn đuối nước gia tăng mùa mạnh vào hè và mùa mưa lũ hàng năm.

 

Trước thực trạng đuối nước ngày càng tăng cao, trong năm 2015, chương trình Vun đắp ước mơ xanh được PTI xây dựng với chủ đề “Phòng chống đuối nước” với nhiều hoạt động thiết thực trên phạm vi toàn quốc như: Trao tặng bể bơi di động cho trường tiểu học Văn Yên, Quận Hà Đông, tp. Hà Nội để nhà trường tổ chức các khóa dạy bơi cho các em học sinh trong khu vực; Trao tặng 5.000 cuốn Cẩm nang phòng chống đuối nước cho các em học sinh tại Vũng Tàu, An Giang, Hải Phòng, Bắc Ninh và Nghệ An; Trao tặng tổng cộng 600 suất học bổng và 600 thẻ bảo hiểm Phúc học đường cho các em học sinh trên toàn quốc; Trao tặng 200 cặp phao cứu sinh cho các em học sinh tại tỉnh Nghệ An.


Ảnh minh họa

Trao tặng 200 cặp phao cứu sinh cho các em học sinh tại tỉnh Nghệ An
 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Xuân Bí – Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Nghệ An cho biết: Việc trao tặng quà, chăm lo cho các em học sinh trong tỉnh nhà là một nghĩa cửý nghĩa, tiếp sức cho các em học sinh, giúp các em có điều kiện tốt hơn khi bắt đầu bước vào năm học mới.  


Xúc động sau khi tham dự buổi lễ trao quà, chị Đặng Thị Ti – mẹ của em học sinh được nhận quà của chương trình đã nghẹn ngào: tôi thật sự xúc động, không ngờ rằng Hội khuyến học và công ty lại quan tâm đến con cái chúng tôi như vậy. Có thêm suất học bổng này, tôi cũng bớt đi phần nào lo lắng cho năm học sắp tới.

 

Chương trình Vun đắp ước mơ xanh được PTI phối hợp với Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức từ năm 2010. Sau 6 năm triển khai chương trình, PTI đã trao tặng hơn 8 tỷ đồng tiền quà tặng bao gồm: học bổng, đồ dùng học tập, thẻ bảo hiểm Phúc học đường và Tủ sách Kim Đồng. Gần 34.000 em học sinh có thành tích học tập xuất sắc đã được nhận quà của chương trình.


V.A

Ý kiến bạn đọc