Nhiều trường đại học đã tuyển đủ chỉ tiêu

10:52, 24/08/2015
|

(VnMedia) - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), sau 20 ngày xét tuyển đợt 1 vào đại học, cao đẳng, có gần 570.000 thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào các trường, trong đó nhiều trường đã tuyển đủ chỉ tiêu ngay từ đợt này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Hàng trăm trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) với hơn 350.000 chỉ tiêu được xét tuyển ngay từ đợt 1. So với kết quả xét tuyển đợt 1 của năm 2014, kết quả xét tuyển đợt 1 năm nay tốt hơn cả về số lượng và chất lượng. Trước đó, năm 2014 chỉ có khoảng 50 trường xét đủ chỉ tiêu ngay đợt đầu. 

Đến nay, theo thống kê của Bộ GD&ĐT, trong số hơn 400 trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển năm 2015, có 108 trường ĐH và 21 trường CĐ có số thí sinh đăng ký xét tuyển lớn hơn chỉ tiêu tuyển sinh của trường. Số lượt thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển chiếm 8,1% tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển đợt 1, chủ yếu tập trung vào khoảng 30 trường có số thí sinh đăng ký vượt nhiều so với chỉ tiêu.

Theo lịch tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, ngày 25/8, những thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 sẽ bắt đầu đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2 với lưu ý những quy định mới về cách thức đăng ký khác hẳn so với đợt 1.

Ở đợt xét tuyển thứ hai, thí sinh chỉ cần sử dụng số mã vạch của mỗi Giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký xét tuyển vào một trường duy nhất và gửi Phiếu đăng ký xét tuyển (ĐKXT) bằng một trong các phương thức sau: Nộp tại Sở GD&ĐT hoặc trường THPT do Sở GD&ĐT quy định; qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh hoặc nộp tại trường đại học, cao đẳng mà thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc