Dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ Giao bưu - Thông tin R

10:44, 10/08/2015
|

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống ngành Bưu điện (15/8/1945-15/8/2015), sáng 9/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son và các lãnh đạo Bộ TT&TT; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Mạnh Hùng; Lãnh đạo sở TT&TT tỉnh Tây Ninh cùng Lãnh đạo Tập đoàn VNPT, Tổng công ty MobiFone, VietNam Post và các đơn vị trong Ngành TT&TT đã đến dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ ngành Bưu điện tại nghĩa trang liệt sĩ Giao bưu - Thông tin R tại Tân Biên (Tây Ninh).

 

Cùng đến dâng hương với Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và lãnh đạo tỉnh Tây Ninh còn có khoảng 200 cán bộ lão thành cách mạng ngành Bưu điện, cán bộ công nhân viên của các đơn vị và thân nhân của các liệt sĩ.


  Ảnh minh họa
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ
Giao bưu - Thông tin R.


Tại lễ dâng hương, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã đọc diễn văn tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ngành Bưu điện. Bộ trưởng cũng bày tỏ lòng biết ơn và tự hào với đối với hàng vạn cán bộ công nhân viên ngành Giao bưu - Thông tin theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, đã tham gia chiến đấu, góp phần to lớn trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc. Với lòng quả cảm, trung kiên, cán bộ chiến sĩ ngành Giao bưu - Thông tin đã làm nên biết bao kỳ tích anh hùng, sẵn sàng hy sinh để giữ vững mạch máu thông tin liên lạc được thông suốt.


  Ảnh minh họa
Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long dâng hương


Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh, trải qua hai cuộc kháng chiến, đã có gần 1 vạn cán bộ ngành Giao bưu - Thông tin đã hy sinh anh dũng, vì sự độc lập tự do của Tổ quốc, trong đó, tại nghĩa trang liệt sĩ Giao bưu - Thông tin R có gần 300 liệt sĩ Ngành. Trên từng tấc đất của Tổ quốc, có thể nói ở đâu cũng in đậm dấu chân người Bưu điện; thấm mồ hôi và cả máu xương của các anh hùng, liệt sĩ ngành Bưu điện. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định: "Trong bất kỳ hoàn cảnh nào các cán bộ ngành Bưu điện vẫn tâm nguyện, cùng nhau giữ trọn lời nguyền - Thề đem xương máu nối liền đường dây”.


  Ảnh minh họa
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bồi hồi trước chiếc xe đạp dùng để vận chuyển thư từ, công văn, là di vật của một thời tại Nhà truyền thông Khu căn cứ Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam.
 

Cũng tại Lễ dâng hương, trong tâm thế bồi hồi và xúc động, anh Vũ Hồng Quang, con trai liệt sỹ Vũ Đức Ban, người vừa được Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân cho biết, “Chúng tôi rất xúc động và bùi ngùi về việc làm đầy nghĩa tình, mang đậm tính nhân văn sâu sắc của Bộ TT&TT và các đơn vị trong ngành TT&TT. Các thân nhân trong gia đình nguyện sẽ sống xứng đáng với truyền thống hào hùng của cha anh, tiếp tục cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

 

Có thể nói, bề dày lịch sử ngành Bưu điện gắn liền với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đã hun đúc, kết tinh nên phẩm chất của người Bưu điện bằng 10 Chữ vàng: “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình”. Và những con người Bưu điện xưa - nay là TT&TT, có quyền tự hào về lịch sử, truyền thống của mình, đồng thời thế hệ hôm nay càng phải có trách nhiệm vun đắp, giữ gìn và phát huy mạnh mẽ truyền thống ấy trên hành trình tiếp tục phát triển của ngành Thông tin & Truyền thông.

 

Sau lễ dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ, Đoàn đã đến tham quan và dâng hương tại Nhà truyền thống Khu căn cứ Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam tại Chàng Riệc.


  Ảnh minh họa
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son kéo băng khai trương Phòng máy tính với 15 máy vi tính mới do VNPT dành tặng cho tỉnh Tây Ninh.

 

Cũng thuộc chương trình của chuyến dâng hương, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã trao cho tỉnh Tây Ninh 15 bộ máy vi tính, là các thiết bị do Tập đoàn VNPT tài trợ tỉnh Tây Ninh, phục vụ cho việc đào tạo, học tập về tin học của đội ngũ cán bộ công nhân viên chức tỉnh Tây Ninh.


Thanh Trà - (bài, ảnh)

Ý kiến bạn đọc