Tài xế ngỡ ngàng vì được phát khăn lạnh miễn phí

10:43, 05/07/2015
|

(VnMedia) - Những ngày gần đây, nhiều lái xe đi trên các tuyến cao tốc: Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai tỏ ra khá bất ngờ vì được phát khăn lạnh miễn phí khi đi qua một số trạm thu phí.

>>
Bà lão đầu trần đội nắng phát nước miễn phí giữa Thủ đô

Nhiều ngày nay, thời tiết miền Bắc nắng nóng kéo dài. Giữa trời nắng nóng 40 độ C, nhiều lái xe chạy trên các tuyến cao tốc mới hoàn thành ở Hà Nội: Cầu Giẽ - Ninh Bình và Nội Bài - Lào Cai tỏ ra khá bất ngờ vì được tặng khăn lạnh miễn phí khi đi qua trạm kiểm soát vé. 

  Ảnh minh họa
  Nhân viên trạm thu phí vừa bán vé vừa phát khăn lạnh miễn phí cho lái xe.

Anh Thành (lái xe BKS 19C-003.xx) khi được tặng khăn lạnh tại trạm thu phí Km6+00 cao tốc Nội Bài - Lào Cai vui mừng nói: “Được tặng khăn lạnh à? Hiện đại như Tây. Cám ơn các bạn nhé!”.

Còn bác Hữu (lái xe BKS 30F-26xx) cho biết: “Dưới cái nắng như thiêu như đốt thế này, một chiếc khăn lạnh đã làm dịu mát tinh thần người lái xe chở hàng như chúng tôi. Rất vui và hy vọng sẽ còn nhiều hành động đẹp như thế này trong cuộc sống”.

Hơn 40.000 khăn lạnh đã được phát miễn phí

Theo tìm hiểu, hoạt động phát khăn lạnh miễn phí này do Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam triển khai tại một số trạm thu phí của các tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai và Cầu Giẽ - Ninh Binh.

Tại cao tốc Nội Bài - Lào Cai, việc phát khăn lạnh miễn phí cho các tài xế diễn ra từ ngày 20/6. Còn trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, việc làm này cũng bắt đầu từ ngày 30/6.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) cho biết, việc phát khăn lạnh miễn phí cho các tài xế do đoàn thanh niên triển khai.
 
Hoạt động này diễn ra theo từng đợt, tại một số trạm thu phí nhất định. Ngoài ra, trên mỗi khăn lạnh được phát đi đều có ghi dòng chữ “không vứt rác ra đường” để tuyên truyền việc bảo vệ các tuyến đường xanh – sạch – đẹp.

  Ảnh minh họa

  Đoàn viên, thanh niên công ty VEC O&M xuống đường phát khăn lạnh miễn phí cho tài xế lái xe.

Theo vị đại diện VEC O&M, dù mới triển khai được vài đợt nhưng đến nay chương trình đã phát khăn lạnh miễn phí được khoảng 40.000 chiếc cho các tài xế 2 tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai và Cầu Giẽ - Ninh Bình. Kinh phí lấy từ các hoạt động của công ty. Công ty bỏ kinh phí ra mua khăn lạnh và giao cho đoàn thanh niên đi phát.

“Thời tiết nắng nóng kéo dài tại khu vực miền Bắc những ngày qua khiến mọi người mệt mỏi, việc tặng khăn lạnh sẽ giúp người tham gia giao thông phần nào giảm bớt được những bức bối để lái xe an toàn hơn. Hoạt động này cũng nằm trong chuỗi các hoạt động “4 xin, 4 luôn”, “hài lòng người dân, hài lòng doanh nghiệp” mà Bộ Giao thông vận tải phát động từ năm 2014”, đại diện VEC O&M nói.

Được biết, hoạt động này sẽ kéo dài đến hết tháng 7, sau đó sẽ được nghiên cứu để tiếp tục được triển khai trong thời gian tới.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc