Hà Nội bãi nhiệm một đại biểu Hội đồng nhân dân

07:17, 07/07/2015
|

(VnMedia) - Chiều 6/7, 100% đại biểu dự họp đã biểu quyết bằng hình thức giơ tay thông qua nghị quyết bãi nhiệm đại biểu HĐND thành phố đối với bà Châu Thị Thu Nga.
 
>> Lợi dụng quyền Đại biểu QH, bà Châu Thị Thu Nga bất hợp tác
>> Bà Châu Thị Thu Nga lừa đảo bao nhiêu tiền?

Việc biểu quyết được thực hiện trong phiên họp thứ nhất, kỳ họp lần thứ 13 HĐND thành phố Hà Nội khóa XIV,
 
Bà Châu Thị Thu Nga là đại biểu tự ứng cử, được bầu là đại biểu Quốc hội khóa XIII và là đại biểu HĐND thành phố khóa XIV.
 
Bà Châu Thị Thu Nga đã bị cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can, tạm giam để điều tra tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi triển khai dự án nhà chung cư - biệt thự B5 Cầu Diễn.
 
Trình bày tờ trình bãi nhiệm đại biểu HĐND thành phố đối với bà Nga, ông Nguyễn Văn Nam, thường trực HĐND thành phố Hà Nội nói: “Bà Nga đã có sai phạm nghiêm trọng trong kinh doanh, xâm phạm lợi ích của khách hàng, không còn xứng đáng với uy tín đại biểu HĐND thành phố. Mặc dù cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành điều tra, tuy nhiên những sai phạm trong hoạt động kinh doanh của bà Nga đã quá rõ. Bà Nga không còn đủ uy tín, tín nhiệm với tư cách là đại biểu HĐND thành phố nữa”.
 
Trước đó, ngày 18/6/2015, Quốc hội cũng đã bỏ phiếu và ra nghị quyết bãi nhiễm đại biểu Quốc hội đối với bà Châu Thị Thu Nga.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc