Cải thiện môi trường học tập cho 1.800 học sinh tiểu học

15:43, 03/06/2015
|

(VnMedia) - Honeywell và ActionAid, tổ chức phi chính phủ quốc tế đã hoàn thành một dự án nhằm cải thiện môi trường học tập cho hơn 1.800 học sinh tại ba trường tiểu học ở tỉnh Đắc Lắc và Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Hai trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai và Trần Phú (tỉnh Đắc Lắc) và trường tiểu học Trần Văn Ơn (quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh) nhận được bàn ghế, tủ sách, bốn bộ máy tính với các phần mềm học tập được cài đặt sẵn cũng như sách và các tài liệu học khác.


  Ảnh minh họa

 

Dự án này là chương trình cộng tác giữa ActionAid Việt Nam và chương trình Honeywell Hometown Solutions , với tổng số tiền tài trợ là 25.000 đô la Mỹ, góp phần hỗ trợ chochuỗi chương trình “ Những viên gạch nhỏ - Những thay đổi lớn” của ActionAid nhằm mang đến những cải thiện về điều kiện học tập cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Mục tiêu của chương trình này là cải thiện tình trạng học tập cho ít nhất 10.000 trẻ em vào cuối năm 2017. Sự hợp tác giữa Honeywell và ActionAid Việt Nam là một bước tiến đáng ghi nhận trong việc thực hiện mục tiêu này.

 

Không chỉ đầu tư hỗ trợ cho học sinh, hàng năm, Honeywell còn có chương trình đào tạo đặc biệt nhằm truyền cảm hứng cho đội ngũ giáo viên - những người đóng vai trò khơi gợi niềm đam mê cho học sinh của mình theo đuổi sự nghiệp học tập và làm việc trong các ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).

 

Năm 2015 này, Việt Nam đã có một cô giáo Nguyễn Thanh Thuyết đến từ Sóc Trăng đã được lựa chọn là đại diện cho Việt Nam tham gia chương trình này cùng với hơn 200 giáo viên từ khắp nơi trên thế giới.

 

Đây là chương trình được Honeywell hợp tác cùng Trung tâm Vũ trụ & Tên lửa Hoa Kỳ (USSRC), phát triển với mục đích giúp giáo viên dạy các môn toán và khoa học tại các trường trung học giảng dạy hiệu quả hơn trong các bộ môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Trong mười một năm qua, Honeywell đã trao học bổng cho 2.381 giáo viên đến từ 55 quốc gia, trong đó có 3 giáo viên đến từ Việt Nam.


Thúy Nga

Ý kiến bạn đọc