Hơn 140 học sinh được miễn thi THPT quốc gia 2015

21:05, 06/05/2015
|

(VnMedia) - Theo công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có 143 học sinh được miễn thi các môn thi kỳ thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2015.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


143 học sinh này được miễn thi các môn thi kỳ thi THPT quốc gia vừa mới tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi vào đội tuyển dự thi Olympic quốc tế năm 2015 đối với các bộ môn Toán, Lý, Hóa, Sinh học và Tin học. Các thí sinh thuộc diện ưu tiên này đến từ các trường chuyên hoặc các trường phổ thông năng khiếu của các trường đại học.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, danh mục tuyển thẳng đối với thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia là các ngành đại học và cao đẳng đúng hoặc gần với môn thi học sinh giỏi quốc gia. Sau khi có kết quả thi THPT quôc gia, học sinh sẽ nộp hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển vào các trường đại học cao đẳng theo lịch tuyển sinh của Bộ.

Căn cứ vào tình hình cụ thể của công tác tuyển sinh, các trường xác định chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo từng ngành hoặc chung cho tất cả các ngành, đảm bảo tổng chỉ tiêu không thấp hơn số lượng thí sinh tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào trường năm 2014. Trong đó, chỉ tiêu tuyển thẳng vào trường ở các ngành mới do trường công bố không được vượt quá 25% của tổng số thí sinh đã được tuyển thẳng năm 2014; Chỉ tiêu tuyển thẳng vào các trường không thực hiện tuyển thẳng năm 2014 không được vượt quá 0,25% so với tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường.

Các đại học, học viện, các trường ĐH, CĐ, tổ chức xét tuyển cho những thí sinh thuộc diện ưu tiên xét tuyển đã đăng ký vào trường. Trước ngày 15/8/2015, các trường gửi kết quả tuyển thẳng cho các Sở GD&ĐT để thông báo cho thí sinh.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc