Học sinh Việt đoạt giải thưởng Hùng biện tiếng Anh quốc tế

11:19, 26/05/2015
|

(VnMedia) - Học sinh Trần Duy Kiên lớp 11A8, trường PTTH chuyên Vĩnh Phúc (Vĩnh Phúc) và Ngô Bảo Long học sinh lớp 9, trường Phổ thông Việt Mỹ (Cần Thơ) đã xuất sắc vượt qua gần 2000 thí sinh trong cả nước để nhận giải thưởng cao nhất trong Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh quốc tế - EF.

Đầu năm 2015, Tổ chức Giáo dục quốc tế - EF Education First (EF) phát động cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh trung học trên toàn thế giới - EF Challenge for High Schools. Trong cuộc thi này, học sinh từ 13-18 tuổi phải thực hiện bài hùng biện với cùng một chủ đề "Ngôn ngữ giúp mở cửa thế giới như thế nào?".

Tại Việt Nam, cuộc thi đã nhận được gần 2000 đơn đăng ký. Học sinh được đăng ký dự thi theo nhóm từ 1 - 3 thí sinh. Cuối tháng 4 vừa qua, vòng thi Thành phố đã diễn ra tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, từ đó, EF đã chọn ra 24 nhóm học sinh xuất sắc vào vòng thi Quốc gia. Đây là những học sinh đã đạt những giải cao trong các cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh, hoặc cấp quốc gia.

  Ảnh minh họa

  Trần Duy Kiên đoạt giải thưởng cao nhất của khu vực miền Bắc


Cuộc thi có hơn 150 giáo viên tham gia hỗ trợ học sinh trong việc hoàn thiện bài hùng biện của mình. Ngoài ra, Sở giao dịch và Đào tạo của 24 tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước đã giúp phát động cuộc thi, và để cử đặc cách cho 24 thí sinh vào vòng chung kết. Đây là những học sinh đã đạt những giải cao trong các cuộc thi Hùng biện tiếng anh cấp tỉnh, hoặc cấp Quốc gia.

Vào ngày 23, 24/05/2015 vừa qua, vòng thi Quốc gia của cuộc thi EF Challenge for High Schools được tổ chức tại văn phòng EF tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, và đã lựa chọn được hai thí sinh xuất sắc nhận được những giải thưởng cao nhất của cuộc thi. Đó là Trần Duy Kiên, lớp 11A8, trường PTTH chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc và Ngô Bảo Long - Lớp 9, trường Phổ thông Việt Mỹ, Cần Thơ.

Ảnh minh họa

  Ngô Bảo Long đoạt giải thưởng khu vực miền Nam


Được biết, vào ngày 31/5 tới, EF sẽ công bố kết quả của cuộc thi trên toàn cầu. Theo đó, một trong hai học sinh thắng cuộc của Việt Nam sẽ cùng 19 nhóm thí sinh khác trên toàn thế giới, tới New York tham dự Diễn đàn Lãnh đạo trẻ EF vào tháng 8/2015. Thí sinh còn lại sẽ nhận phần thưởng là 1 tuần tới Anh Quốc, trải nghiệm chương trình Trung học Nội trú Quốc tế - EF Academy.

Ngoài ra, EF còn dành giải thưởng 1 tuần tập huấn chuyên môn giảng dạy ngoại ngữ tại Boston, Hoa Kỳ và 3 giải thưởng 2 tuần học tập tại Singapore dành cho các trường học, giáo viên tham gia tích cực trong cuộc thi.

Ông Anders Lundholm, Giám đốc điều hành EF Việt Nam chia sẻ: "Khả năng trình bày trước đám đông là một kỹ năng cần thiết trong nhiều hoàn cảnh, cả khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường, cũng như trong công việc sau này. Vì vậy, EF rất vui và tự hào khi mang lại cho học sinh Việt Nam và học sinh trên thế giới cơ hội được luyện tập và hoàn thiện khả năng nói tiếng Anh của mình trong một cuộc thi mang tầm quốc tế”.


Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc