Xây tháp truyền hình thuộc hàng cao nhất thế giới

22:46, 03/03/2015
|

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho Đài truyền hình Việt Nam và Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước lập công ty cổ phần để đầu tư dự án Tháp Truyền hình Việt Nam.  

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng về chủ trương nghiên cứu, hợp tác đầu tư dự án Tháp Truyền hình Việt Nam. Theo đó, Thủ tướng đồng ý cho VTV phối hợp với SCIC lập công ty cổ phần để tham gia đầu tư Dự án Tháp Truyền hình Việt Nam, sau khi đã làm rõ hiệu quả của dự án.
Công trình dự kiến được xây dựng trên khu đất hơn 14 ha tại khu trung tâm đô thị Tây Hồ Tây. Dự án có tầm cỡ quốc tế và thuộc vào loại cao nhất trên thế giới.

Dự án tháp Truyền hình có tầm cỡ quốc tế và thuộc vào loại cao nhất trên thế giới, có tính chất đặc thù, vì thế, trong quá trình chuẩn bị cũng như thực hiện đầu tư cần có cơ chế đặc biệt do Thủ tướng Chính phủ quyết định về vốn đầu tư, hình thức giao đất và phương thức chọn nhà thầu nhằm đạt được hiệu quả tối ưu của dự án.
Do đó, Thủ tướng yêu cầu VTV chỉ đạo đơn vị tư vấn dự án khẩn trương xây dựng dự án tiền khả thi, trong đó cần làm rõ phương án huy động vốn, thời gian thu hồi vốn, hiệu quả của dự án và những nội dung liên quan khác.

Ngoài ra, theo kết luận, phần vốn góp của VTV trong công ty cổ phần là vốn huy động, vốn cổ phần hóa các doanh nghiệp của VTV; trong khi phần vốn góp của SCIC là vốn kinh doanh. Khi dự án có hiệu quả, VTV và SCIC được phép bán cổ phần để thu hồi vốn.

T.H

Ý kiến bạn đọc