Trực thăng quân sự rơi gãy đôi ở đảo Phú Quý

13:48, 26/03/2015
|

Đến 12g trưa 26-3, xác định có 3 người bị thương trong vụ trực thăng MI8 chở 8 người rơi đang được cấp cứu tại Bệnh viện Quân dân y trên huyện đảo Phú Quý.   

Trực thăng rơi xuống gãy làm đôi - Ảnh: GIA BÌNH

Trước đó, lúc 9g30 ngày 26-3, một trực thăng quân sự khi đang lượn vòng để đáp xuống sân bay quân sự trên huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) đã bất ngờ rơi và gãy đôi.

Một nhân chứng cho biết thông thường máy bay lượn vài vòng sẽ đáp xuống, nhưng trong tình huống này máy bay hạ độ cao rồi chỉ lượn được một vòng thì bất ngờ rơi xuống đất. Vị trí rơi nằm trong khu vực sân bay quân sự.

Khi máy bay rơi thì đuôi của máy bay bị gãy, rơi ra ngoài. Những mảnh vỡ của máy bay văng vào một số nhà dân gần sân bay khiến nhà dân bị hư hỏng.

Rất đông người dân đã đến gần hiện trường để theo dõi vụ tai nạn trên. Tại khu vực dân cư bên ngoài quan sát vào khu vực sân bay quân sự có thể thấy được hiện trường vụ tai nạn.

Lực lượng chức năng của tỉnh Bình Thuận đang phong tỏa hiện trường vụ tai nạn, cấp cứu người bị thương và điều tra làm rõ vụ tai nạn trên.

Đến 12g ngày 26-3, xác định có 3 người bị thương trong vụ trực thăng rơi đang được cấp cứu tại Bệnh viện Quân dân y trên huyện đảo Phú Quý.

Chiếc trực thăng này là MI8 thuộc Quân chủng phòng không không quân, được xác định bay từ Ninh Thuận đi đảo Phú Quý (Bình Thuận), đang trên đường làm nhiệm vụ trực bay phục vụ công tác cứu nạn.

Trên trực thăng có 8 người và gặp nạn do tiếp đất không tốt khi hạ cánh xuống sân bay quân sự trên đảo Phú Quý.

Khi máy bay rơi xuống vỡ làm đôi có 3 người bị thương gồm Đồng Văn Vụ, Trần Văn Thương, Nguyễn Xuân Toàn. Một cán bộ có chức trách cho hay những người bị thương không có ai nguy kịch

Xe cứu thương và lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, đồng thời phong tỏa khu vực máy bay gặp nạn để điều tra làm rõ nguyên nhân chiếc MI8 gặp nạn.

Theo Tuổi trẻ

Ý kiến bạn đọc