Máy bay Vietnam Airlines suýt gặp nạn tại Trung Quốc

21:29, 04/03/2015
|

(VnMedia)- Đã được đài chỉ huy cho cắt qua đường băng vào sân đỗ nhưng phát hiện máy bay khác đang chuẩn bị cất cánh ở đầu đường băng, cơ trưởng quyết định dừng chờ ở vị trí an toàn.

*   Vì sao phi công Vietnam Airlines nghỉ việc hàng loạt?
* Vietnam Airlines hạ cánh ‘giữa đường’ cứu em bé Trung Quốc
*
Gặp sự cố, máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn
*   Máy bay Việt Nam liên tục bị dọa có bom, mìn
* Máy bay Vietnam Airlines "rơi tự do" 7.000 mét!

Vietnam Airlines cho biết sự việc xảy ra với chuyến bay của hãng mang số hiệu VN502, xuất phát từ Tp. Hồ Chí Minh đi Quảng Châu (Trung Quốc) ngày 2/3/2015. Cụ thể, vào lúc 14giờ 02 ngày 2/3, sau khi hạ cánh tại sân bay Bạch Vân, Quảng Châu, Trung Quốc, máy bay của VNA đã được sự chấp thuận của đài chỉ huy đi theo đường taxi cắt qua đường băng 02L để vào sân đỗ.

Ảnh minh họa

Máy bay của Vietnam Airlines hạ cánh an toàn. ảnh minh họa

Tuy nhiên, cơ trưởng đã phát hiện máy bay của hãng khác đang chuẩn bị cất cánh ở đầu đường băng 02L nên quyết định cho máy bay dừng chờ trên đường lăn nằm ngoài đường cất hạ cánh trong khoảng cách an toàn. Sau khi máy bay đó rời khỏi đường băng 02L, theo huấn lệnh của Đài chỉ huy và Đài kiểm soát mặt đất tại sân bay, máy bay của VNA đã tiếp tục đi theo đường taxi cắt qua đường bằng 02L về sân đỗ. Chuyến bay quay lại TP. Hồ Chí Minh được tiến hành như kế hoạch, xuất phát đúng giờ.

Kết quả điều tra sơ bộ của Vietnam Airlines và nhận định ban đầu của Cục Hàng không Trung Quốc cho thấy có thể là do vấn đề liên lạc giữa tổ bay và đài kiểm soát không lưu. Sự việc vẫn đang tiếp tục được làm rõ và Vietnam Airlines đã sẵn sàng các thông tin liên quan để phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng.

Được biết đây là chiếc máy bay Airbus A321, số hiệu đăng ký VNA360 được Vietnam Airlines đưa vào khai thác năm 2009. Kỳ kiểm tra kỹ thuật gần nhất của tàu bay này là ngày 11/01/2015. Cơ trưởng là ông Rajesh Singh Bhullar, quốc tịch Kenya.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc