Học viện Ngân hàng tuyển thẳng học sinh trường chuyên

13:39, 26/03/2015
|

(VnMedia) - Năm 2015, Học viện Ngân hàng tuyển thẳng học sinh các trường THPT chuyên quốc gia vào đại học với điều kiện điểm các môn học thuộc nhóm tổ hợp các môn xét tuyển trong 3 năm đạt từ 7,0 điểm trở lên.

>> Những đối tượng được tuyển thẳng vài đại học Ngoại ngữ
>> Học viện Tài chính tuyern thẳng thí sinh đạt 27 điểm/3 môn
>> Học viện Ngân hàng tuyển sinh cử nhân chất lượng cao

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Học viện Ngân hàng sẽ dành 10% chỉ tiêu (300 chỉ tiêu) để tuyển thẳng các thí sinh vào các ngành phù hợp của Học viện đối với bậc đại học.

Còn đối với bậc cao đẳng, Học viện Ngân hàng dành 10% chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm (tương đương 60 chỉ tiêu) để xét tuyển thẳng cho các thí sinh quốc tịch Việt Nam đã tốt nghiệp THPT, có điểm trung bình chung từng năm của 3 năm THPT đạt từ 6,5 điểm trở lên.

Mùa tuyển sinh 2015, Học viện Ngân hàng sẽ xét tuyển căn cứ vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, với tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 3600. Trong đó, bậc đại học, Học viện dành 90% chỉ tiêu hàng năm để xét tuyển đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT, có điểm tổng của tổ hợp các môn thi thuộc kỳ thi THPT quốc gia năm xét tuyển đạt yêu cầu của Học viện Ngân hàng về một trong các phương án tổ hợp, cụ thể như sau: Môn Toán, môn Ngữ văn và môn Ngoại ngữ (tiếng Anh);  Môn Toán, môn Vật lý và môn Ngoại ngữ (tiếng Anh); Môn Toán, môn Hóa học và môn Ngoại ngữ (tiếng Anh); Môn Toán, môn Vật lý và môn Hóa học.

Riêng các thí sinh đăng ký xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh phải có một môn thi thuộc kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học quốc gia năm xét tuyển là Ngoại ngữ (tiếng Anh) thuộc các phương án tổ hợp trên.

Với bậc cao đẳng, Học viện Ngân hàng xét tuyển đối với các thí sinh quốc tịch Việt Nam đáp ứng các tiêu chí như sau: Thí sinh đã tốt nghiệp THPT, có điểm tổng của tổ hợp các môn thi thuộc kỳ thi THPT quốc gia năm xét tuyển đạt yêu cầu của Học viện Ngân hàng đối với trình độ cao đẳng về một trong 4 phương án tổ hợp trên.

Riêng đối với hệ đào tạo liên thông, sinh viên tốt nghiệp sau 36 tháng sẽ được tham gia kỳ thi tuyển sinh do Học viện Ngân hàng tổ chức, sinh viên tốt nghiệp trước 36 tháng phải đăng ký tham gia kỳ thi THPT quốc gia để lấy kết quả xét tuyển (theo tổ hợp các môn trên).


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc