ĐH Quốc gia Hà Nội hỗ trợ kinh phí đào tạo 14 ngành

14:46, 05/03/2015
|

(VnMedia) - Năm 2015, Đại học Quốc gia Hà Nội vẫn tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ kinh phí đào tạo cho 14 ngành khoa học cơ bản như các năm trước.

>> Bật mí đề thi 2015 vào Đại học Quốc gia Hà Nội
>> Chỉ được nộp vào 1 trường, 1 ngành khối quân đội

>> Những đối tượng được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại ngữ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Thông tin trên được ông Vũ Viết Bình - Phó trưởng Ban Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) cho biết tại một buổi tư vấn tuyển sinh diễn ra mới đây.
 
Như các năm trước, ĐHQGHN có chế độ riêng ưu đãi khuyến khích thí sinh vào học ngành cơ bản bằng việc nếu thí sinh trúng tuyển vào các ngành này sẽ được hỗ trợ chi phí tối thiểu bằng mức học phí. Trong đó có 14 ngành được lựa chọn thực hiện gồm: Máy tính và khoa học thông tin, Khoa học vật liệu, Địa lý tự nhiên, Kỹ thuật địa chất, Hải dương học, Thủy văn học, Quản lý tài nguyên và môi trường, Khoa học đất, Triết học Lịch sử, Văn học, Hán Nôm, Nhân học, Việt Nam học. Năm 2015, trường vẫn tiếp tục thực hiện chính sách này.
 
Năm 2015, ngoài các chương trình đào tạo chuẩn, ĐHQGHN vẫn tiếp tục tuyển sinh các chương trình đào tạo tài năng, chất lượng cao, chuẩn quốc tế của một số ngành học. Thí sinh trúng tuyển nhập học, nếu đủ điều kiện theo quy định của các đơn vị đào tạo thì sẽ được tham gia kỳ thi xét tuyển vào các chương trình đào tạo này.
 
Năm nay, ĐHQGHN vẫn thực hiện chính sách ưu tiên trong tuyển sinh theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường không tổ chức đào tạo hệ liên thông từ Cao đẳng lên Đại học.
 
Ông Vũ Viết Bình cũng cho biết, kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy 2015, ĐHQGHN tổ chức theo phương thức đánh giá năng lực tại 7 cụm thi: ĐHQGHN, trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng (TP Đà Nẵng), trường ĐH Vinh (TP Vinh), trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa), trường ĐH Hàng Hải Việt Nam (Hải Phòng), trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định (Tp Nam Định), trường Cao Đẳng Kinh tế Tài chính Thái Nguyên (TP Thái Nguyên). Như vậy các thí sinh có thể lựa chọn điểm thi thuận tiện nhất cho mình.

Năm 2015 ĐHQGHN tổ chức hai đợt thi đánh giá năng lực để xét tuyển vào các ngành học của ĐHQGHN. Đợt 1 vào 30/5 và 31/5, Đợt 2 vào 1/8 và 2/8. Kết quả thi đánh giá năng lực có giá trị để đăng ký xét tuyển vào ĐHQGHN là 24 tháng kể từ ngày dự thi.

ĐHQGHN tổ chức xét tuyển 2 đợt. Trong đợt 1, thí sinh được phép đăng ký dự tuyển tối đa 3 ngành của một đơn vị đào tạo thuộc ĐHQGHN theo thứ tự ưu tiên. Đợt 2 xét tuyển bổ sung vào những ngành còn chỉ tiêu. Nếu thí sinh không trúng tuyển đợt 1, được phép đăng ký dự tuyển đợt 2.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc