Hà Nội làm đường nối cầu Nhật Tân - đường Thanh Niên

06:51, 05/02/2015
|

(VnMedia) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa giao Tổng công ty tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải (TEDI) nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng đường nối từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên (đi ngoài đê sông Hồng ...)


>> Đi lại thế nào sau khi thông xe cầu Nhật Tân?
>> Hủy lệnh cấm dân đi bộ lên cầu Nhật Tân

Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã chủ trì cuộc họp về phương án quy hoạch và xây dựng đường nối từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên theo quy hoạch.

Dự án đường nối Cầu Nhật Tân - đường Thanh Niên được thiết kế theo tiêu chuẩn đô thị, với quy mô 4 đến 6 làn xe, rộng từ 60 đến 80 m, dài khoảng 5 km. Hiện có 3 phương án đang nghiên cứu, đó là: đi theo hướng tuyến quy hoạch chung của thủ đô Hà Nội giai đoạn 2030-2050; đi trùng theo chỉ giới thoát lũ và đi ra ngoài hành lang thoát lũ, ngoài bờ sông nhằm hạn chế giải phóng mặt bằng.

Ngày 3/2/2015, theo thông tin từ Văn phòng UBND Thành phố cho biết, sau khi nghe Sở Giao thông Vận tải và TEDI báo cáo cũng như nghe các ý kiến của các đại biểu dự họp, ông Nguyễn Thế Thảo đã thống nhất giao TEDI nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng đường nối từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên (đi ngoài đê sông Hồng và nút giao An Dương), làm cơ sở đầu tư, triển khai dự án nhằm phát huy hiệu quả đầu tư của các dự án cầu Nhật Tân và tuyến đường nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Thảo yêu cầu TEDI và các sở, ngành, đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp nghiên cứu, lập dự án phù hợp với quy hoạch, hiệu quả và đảm bảo các quy trình quy định, báo cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định, thời gian trước tháng 6/2015.

Chủ tịch Thành phố cũng giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội hoàn thiện quy hoạch phân khu sông Hồng (hạ tầng kỹ thuật đô thị, giao thông, đất đai, dân số...), trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định làm cơ sở xác định hướng tuyến, chỉ giới, quy mô mặt cắt, cao trình, hành lang an toàn, quy hoạch xây dựng, cảnh quan và không gian đô thị hai bên tuyến đường.

Trong khi đó, UBND các quận Tây Hồ, Ba Đình được giao nhiệm vụ phối hợp với TEDI để cung cấp các số liệu phục vụ cho việc nghiên cứu khối lượng giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư. Còn Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính lập kế hoạch nguồn và phương thức tạo vốn đầu tư cho dự án.


Ảnh minh họa

Hà Nội sẽ làm đường nối cầu Nhật Tân với đường Thanh niên theo hướng đi ngoài đê sông Hồng

Mở rộng đường từ cầu Long Biên - Bác Cổ - Cầu Vĩnh Tuy

Cũng tại buổi họp nói trên, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo nghe các đơn vị liên quan báo cáo về dự án cải tạo, mở rộng và nâng tuyến đường từ cầu Long Biên – Bác Cổ - Cầu Vĩnh Tuy. Theo đó, Chủ tịch Thành phố thống nhất với phương án của Sở Giao thông Vận tải Thành phố và TEDI đã trình, trong đó đoạn từ nút giao đường Trần Hưng Đạo về bến xe Lương Yên lựa chọn phương án cầu cạn bằng kết cấu thép, đảm bảo thi công nhanh, hạn chế ảnh hưởng đến giao thông trong quá trình thi công dự án.

Đối với dự án này, ông Nguyễn Thế Thảo giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, phân kỳ đầu tư theo từng giai đoạn (giai đoạn 1 xây dựng đoạn Long Biên đến Trần Hưng Đạo và Lương Yên - Minh Khai, giai đoạn 2 xây dựng đoạn cầu cạn Trần Hưng Đạo - Lương Yên) đảm bảo cân đối vốn kịp thời theo phân kỳ đầu tư của dự án.

Chủ tịch Thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông Vận tải khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục trình UBND Thành phố phê duyệt dự án trong quý 1/2015.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thế Thảo cũng đã có chỉ đạo đối với Dự án xây dựng hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm.

Theo đó, Chủ tịch Thành phố giao Sở Giao thông Vận tải tổ chức thực hiện ngay việc xây dựng 2 cầu vượt cho người đi bộ tại khu vực ngõ 108 Nghi Tàm và khu vực từ cửa khẩu An Dương đến Cửa Bắc để đảm bảo thuận tiện cho nhân dân đi lại; đồng thời tuyên truyền, quản lý không để tình trạng người dân đi ngang qua đường gây mất an toàn giao thông.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc