Năm 2015, không xếp loại tốt nghiệp THPT

10:51, 19/01/2015
|

(VnMedia) - Tại kỳ thi THPT quốc gia 2015, thí sinh dự thi sẽ được xét công nhận tốt nghiệp chứ không đánh giá xếp loại tốt nghiệp khá, giỏi, trung bình.

>> Tháng 2 sẽ công bố danh sách cụm thi THPT quốc gia
>> Thi THPT quốc gia: Có nên đăng ký cả 8 môn thi?
>> Thi THPT quốc gia: Thí sinh được ghi âm, ghi hình

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa. Nguồn Internet


Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2015, do kỳ thi tốt nghiệp THPT giải quyết hai nhiệm vụ xét tốt nghiệp và xét tuyển vào đại học, cao đẳng nên không thể lấy kết quả đó để đánh giá tốt nghiệp.

Các Sở Giáo dục và Đào tạo có nhiệm vụ xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh dự thi. Thí sinh đủ điều kiện dự thi, không có bài thi nào từ 2 điểm trở xuống được xét công nhận tốt nghiệp và được cấp chung một loại Bằng tốt nghiệp THPT.

Theo Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo), công thức tính kết quả để xét tốt nghiệp sẽ không khác so với năm 2014, nghĩa là 4 môn thi tốt nghiệp chiếm 50% và kết quả học tập lớp 12 chiếm 50%.

Sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia, căn cứ trên chỉ tiêu tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng và nguyện vọng cá nhân, thí sinh sẽ đăng ký tuyển sinh vào các trường, đảm bảo những học sinh đạt kết quả thi cao sẽ được lợi thế khi xét tuyển và hạn chế những trường hợp thí sinh có điểm thi cao vẫn trượt đại học, hạn chế hiện tượng thí sinh ảo. 

Mỗi thí sinh sẽ được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi có mã vạch nhận dạng từng đợt xét tuyển và đóng dấu của trường đại học chủ trì cụm thi. Thí sinh dùng các giấy chứng nhận kết quả thi này để đăng ký xét tuyển tối đa 4 đợt (mỗi đợt trong thời gian 20 ngày). Mỗi đợt xét tuyển thí sinh chỉ được phép sử dụng một giấy với mã vạch tương ứng.

Trong thời hạn xét tuyển cho từng đợt, thí sinh được quyền rút hồ sơ đăng ký xét tuyển để nộp vào trường hay ngành khác theo nguyện vọng. Lệ phí đăng ký xét tuyển đối với thí sinh rút hồ sơ do hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng xem xét, quyết định.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc