Doanh nhân trẻ cam kết bảo vệ động vật hoang dã

18:13, 19/01/2015
|

(VnMedia) - Doanh nhân trẻ tiêu biểu trên cả nước đã cùng nhau cam kết ủng hộ các nỗ lực bảo tồn động vật hoang dã của Việt Nam, tại một sự kiện đặc biệt được tổ chức bên lề Hội nghị doanh nhân trẻ toàn quốc do Bộ Tài nguyên và  Môi trường phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.



  Ảnh minh họa

Sự kiện đã chính thức khởi động sáng kiến mới của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc phối hợp với khối doanh nghiệp triển khai các chương trình nâng cao nhận thức về bảo vệ động vật hoang dã và đánh dấu bằng việc tất cả các doanh nhân trẻ tiêu biểu của Việt Nam cùng thể hiện cam kết không tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã nguy cấp và khuyến khích thay đổi hành vi tiêu dùng ngay tại chính doanh nghiệp của họ.

TS. Hoàng Thị Thanh Nhàn, Phó Cục trưởng Cục Bảo tồn đa dạng sinh học, Tổng cục Môi trường trong bài phát biểu có nói “Doanh nhân đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo tồn và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và sự nghiệp phát triển bền vững của nước nhà. Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp cùng chung tay trong nỗ lực bảo tồn bằng việc triển khai các chương trình nâng cao nhận thức cho người lao động trong doanh nghiệp mình nhằm giảm nhu cầu tiêu thụ đối với các sản phẩm động vật hoang dã”.
 
Khai thác quá mức ĐVHD do nhu cầu tiêu thụ trái phép và không bền vững là một trong các mối đe dọa đối với công tác quản lý đa dạng sinh học và đang đẩy nhiều loài quý hiếm đến bờ của sự tuyệt chủng như hổ, voi, và nhiều loài linh trưởng quý hiếm. Sự mất mát này còn gây nhiều tác động tiêu cực tới nền kinh tế và xã hội.
 
Ông Bùi Văn Quân, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho rằng “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp vẫn còn là một khái niệm khá mới đối với các doanh nghiệp trẻ, nhưng chúng ta cần phải tích cực học hỏi và thực hiện tốt nội dung này. Việc tham gia vào sáng kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường khuyến khích thực hiện tiêu dùng bền vững và bảo vệ thiên nhiên không chỉ mang lại lợi ích cho xã hội, mà còn mang lại lợi ích cho chính doanh nghiệp chúng ta, đó chính là củng cố thương hiệu và uy tín”.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc