Đồng bằng Bắc Bộ vào đợt rét đậm đầu tiên

21:21, 15/12/2014
|

(VnMedia) - Từ đêm mai (16/12) trở đi, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh các tỉnh vùng đồng bằng Bắc Bộ sẽ xuất hiện rét đậm, vùng núi có nơi rét hại và đây là đợt rét đậm diện rộng đầu tiên ở các tỉnh miền Bắc…

 

Lưỡi áp cao lạnh lục địa khống chế các tỉnh miền Bắc tiếp tục suy yếu trong đêm qua. Do đó nền nhiệt đêm qua ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cũng đã bắt đầu tăng nhẹ trong khoảng 12 – 15 độ.

 

Ngày hôm nay tình trạng ít mây mở rộng ra toàn khu vực Bắc Bộ. Do đó trời chuyển nắng nhẹ trên toàn khu vực Bắc Bộ. Vì vậy nền nhiệt trong ngày ở khu vực này tăng lên ngưỡng 19 – 22 độ. Do áp cao lạnh lục địa suy yếu nên cũng làm suy giảm trường gió đông bắc, các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ đêm qua mưa chỉ còn tập trung chủ yếu từ Huế trở vào cho đến Quảng Ngãi.

 

Ngày hôm nay do trời vẫn nhiều mây nên nhiệt độ từ Quảng Bình đến Huế phổ biến trong khoảng 23 – 26 độ; từ Đà Nẵng đến Phú Yên là 26 – 28 độ và từ Khánh Hòa trở vào đến Bình Thuận là 29 – 32 độ. Đêm qua không khí lạnh mới khuếch tán sâu xuống các tỉnh Tây Nguyên. Do đó nền nhiệt ở khu vực này giảm khoảng 2 – 3 độ và phổ biến 16 – 19 độ. Nam Bộ ban ngày trời chuyển nắng và nền 29 – 32 độ.


Ảnh minh họa

Miền Bắc bắt đầu bước vào đợt rét đậm đầu tiên của mùa đông năm nay

 

Bắc Bộ vào đợt rét đậm đầu tiên

 

Đêm nay (15/12), áp cao lạnh lục địa lại được tăng cường trở lại, nền nhiệt đêm nay ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục dao động ở mức 12 – 15 độ. Ngày mai trời sẽ không còn ấm áp như hôm nay mà sẽ chuyển rét.

Nền nhiệt trong ngày mai ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ sẽ chỉ phổ biến ở mức 16 – 19 độ. Phía tây Bắc Bộ do chịu tác động muộn hơn của không khí lạnh nên đến trưa nhiệt độ cũng sẽ ở mức 17 – 20 độ.

 

Nhiều khả năng từ đêm mai (16/12) trở đi, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh các tỉnh vùng đồng bằng Bắc Bộ sẽ xuất hiện rét đậm, vùng núi có nơi rét hại và đây là đợt rét đậm diện rộng đầu tiên ở các tỉnh miền Bắc.

 

Tại miền Trung, khí lạnh tăng cường sẽ lại gây mưa trở lại cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Huế từ khoảng gần sáng ngày mai. Mưa còn tăng dần lên trong ngày mai và phía nam của khu vưc này có khả năng xuất hiện mưa vừa, có nơi mưa to. Nền nhiệt đêm nay ở khu vực này ít thay đổi, giảm khoảng 2 – 3 độ và phổ biến ở mức 18 – 21 độ.

 

Thời tiết ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ trưa và chiều mai mưa và mưa vừa sẽ lại xảy ra trên diện rộng. Một vài nơi sẽ xuất hiện mưa to đến rất to. Nền nhiệt ngày mai ở khu vực này cũng giảm nhẹ xuống ngưỡng 24 - 27 độ. Các tỉnh phía nam sẽ có mức nhiệt cao hơn trong khoảng 28 - 30 độ.

 

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ trong đêm nay và ngày mai chưa chịu tác động khuếch tán của khối không khí lạnh tăng cường lần này. Vì vậy mưa cũng chỉ xảy ra ở một vài nơi. Nền nhiệt đêm nay ở các tỉnh Tây Nguyên sẽ lại tăng trở lại ngưỡng 17 - 20 độ.

 

Các tỉnh Nam Bộ có nền nhiệt giữ trong khoảng 23 - 26 độ. Ban ngày trời vẫn sẽ có nắng. Vì vậy nhiệt độ ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ ít thay đổi. Tây Nguyên phổ biến trong khoảng 25 - 28 độ và các tỉnh Nam Bộ là 29 - 32 độ.


Hạnh Thu

Ý kiến bạn đọc