Dừng thực hiện dự án du lịch trên núi Hải Vân

07:28, 27/11/2014
|

Ông Nguyễn Quê, Phó Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô (thuộc UBND tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết đã phát văn bản dừng thực hiện Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine tại mũi Cửa Khẻm, núi Hải Vân.

Ảnh minh họa

Dự án du lịch triệu đô trên núi Hải Vân (chấm đỏ) nằm ở vị trí trọng yếu giữa nước Việt Nam đã được dừng thực hiện


Ông Quê cho hay, chiều 26/11 đã tiến hành họp đàm phán với đại diện của dự án này - Công ty CP Thế Diệu. Vào 18h30’ tối cùng ngày, hai bên đã đi đến thống nhất và Ban quản lý Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô đã ký văn bản về việc dừng thực hiện dự án kể từ ngày 26/11/2014.
 
Về nguyên nhân dừng dự án, ông Quê cho biết:  Hai bên không ghi vào văn bản nhưng chủ đầu tư đã nhất trí với ý kiến của Ban quản lý Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô. Riêng vấn đề đền bù, giải quyết hậu quả khi dừng thực hiện dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, hai bên sẽ làm việc tiếp trong thời gian sắp tới. 
 
Về phần đất nơi dự án trên vừa dừng thực hiện có phải là của Thừa Thiên Huế hay không khi mà Đà Nẵng cho rằng đây là vùng đất tranh chấp của 2 địa phương, ông Quê cho biết phải để các cơ quan chức năng khác giải quyết. Tuy nhiên ông cũng khẳng định, “Đây là dự án thuộc thẩm quyền cấp phép đầu tư của Ban Quản lý Khu Kinh tế Chân Mây-Lăng Cô, nằm trong Quy hoạch phát triển Khu Kinh tế Chân Mây-Lăng Cô theo Quyết định 1771/QĐ-TTg ngày 5/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ”.
 
Trước đó, Ban quản lý Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô (trực thuộc UBND tỉnh Thừa Thiên huế) đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cuối năm 2013 cho dự án Khu du lịch nghĩ dưỡng quốc tế World Shine với diện tích 200 hecta ở mũi Cửa Khẻm, núi Hải Vân với thời gian 50 năm, tổng mức đầu tư dự án trên 250 triệu đô.
 
Dư luận cả nước và nhiều tướng lĩnh, các nhà chức trách đã phản ứng rất lớn trước câu chuyện dự án này vì cho rằng, nó nằm ở vị trí quá nhạy cảm, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh quốc phòng ở điểm “yết hầu” của cả nước...


(Dân Trí)

Ý kiến bạn đọc