Bộ Giao thông sẽ giảm tiếp 20% thủ tục hành chính

15:04, 11/09/2014
|

(VnMedia) - Sau khi được Bộ Nội vụ xếp hạng đứng đầu về cải cách thủ tục hành chính ở nhóm Bộ, ngành; Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa thành lập Tổ rà soát thủ tục hành chính với mục tiêu giảm tiếp 20% số lượng thủ tục hành chính.

Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ký quyết định thành lập Tổ rà soát thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực giao thông vận tải. Theo đó, Tổ rà soát sẽ do bà Trịnh Thị Hằng Nga, Vụ trưởng Vụ Pháp chế làm Tổ trưởng. Tổ có nhiệm vụ rà soát độc lập tất cả các TTHC quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải, đề xuất đơn giản hóa tối thiểu từ 20% số lượng TTHC/tổng số TTHC trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Ngoài ra, Tổ rà soát còn có nhiệm vụ phối hợp, làm việc trực tiếp với từng cơ quan, đơn vị về kết quả rà soát và phương án đơn giản hóa; đề xuất sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật trên cơ sở kết quả rà soát. Đồng thời, yêu các các cơ quan, đơn vị giải quyết TTHC cung cấp tài liệu, giải trình các nội dung theo yêu cầu rà soát; tổng hợp, trình Bộ trưởng kết quả rà soát trong tháng 10/2014.

 Ảnh minh họa

 Bộ Giao thông vận tải vừa lập Tổ rà soát thủ tục hành chính để tiếp tục giảm 20% số lượng thủ tục hành chính.

Trước đó, sáng 5/9 vừa qua, Bộ Nội vụ đã công bố chỉ số cải cách hành chính (PAR index) năm 2013 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND tỉnh và thành phố. Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính trong khối cơ quan ngang bộ với số điểm 81,06, đứng thứ hai là Ngân hàng nhà nước 80,38.

Bộ Y tế và Ủy ban Dân tộc xếp cuối bảng về chỉ số cải cách hành chính với số điểm lần lượt là 74,19 và 66,71. So với năm 2012, chỉ số này của Bộ Y tế đã tăng lên gần 10 điểm, Ủy ban Dân tộc tăng hơn một điểm.

Về chỉ số cải cách hành chính của các tỉnh thành, Đà Nẵng dẫn đầu với 87,02 điểm, giảm một điểm so với năm trước. Đứng cuối bảng này là  Sơn La với 58,91 điểm, giảm 6 điểm so với 2012. Hà Nội xếp thứ 5 trong khi TP HCM đứng hạng 9.

So sánh với năm 2012 về chỉ số này, có 7 Bộ tụt hạng là Tư pháp, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thanh tra Chính phủ, Thông tin Truyền thông, Kế hoạch Đầu tư và Ủy ban Dân tộc. Ngoài ra, có 9 bộ cải thiện, nâng hạng, trong đó có Bộ Giao thông Vận tải, Ngoại giao, Tài chính…


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc