Lời kể của người trực vớt xác chị Huyền

15:59, 25/10/2013
|

(VnMedia) - "Việc làm của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường mang tính chất cá nhân và xảy ra ngoài phạm vi quản lý của bệnh viện nhưng bệnh viện đang làm những gì tốt nhất có thể để an ủi và động viên gia đình nạn nhân", một cán bộ của bệnh viện Bạch Mai chia sẻ.

Những ngày qua, lực lượng của công an Hà Nội và gia đình nạn nhân tự thuê đã liên tục tìm kiếm xác chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xác xuống sông Hồng phi tang sau khi tử vong tại thẩm mỹ viện Cát Tường do phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực. Công việc tìm kiếm đến giờ vẫn chưa có kết quả nhưng không vì thế mà dừng lại.

Ảnh minh họa

Đội thợ lặn thực hiện công việc tìm kiếm xác chị Lê Thị Thanh Huyền sáng nay

Về phía bệnh viện Bạch Mai, dù việc làm của bác sĩ Tường mang tính cá nhân và không thuộc phạm vi quản lý của đơn vị, nhưng bệnh viện đã sát cánh chia sẻ và phối hợp với gia đình nạn nhân để tìm kiếm xác chị Lê Thị Thanh Huyền.

Theo chia sẻ của một cán bộ bệnh viện có mặt tại hiện trường, ngày hôm qua, bệnh viện đã tới động viên và chia buồn với gia đình chị Huyền. Nguyện vọng của gia đình là muốn tìm kiếm dưới lòng sông quanh khu vực chân cầu Thanh Trì sau khi tham khảo ý kiến của nhà ngoại cảm, bệnh viện đã tổ chức một đoàn cán bộ phối hợp với gia đình để thực hiện ý nguyện này.

Công việc tìm kiếm quanh khu vực chân cầu bắt đầu được thực hiện từ chiều tối qua. Bệnh viện đã thuê nhiều thuyền chài tiến hành rà câu móc cho tới tận gần 12 giờ đêm nhưng không có kết quả.

Đến 6 giờ sáng nay, một đội thợ lặn chuyên nghiệp là những giáo viên dạy lặn của Trường trung cấp nghề GTVT Thăng Long đã vào cuộc. Đội lặn gồm hơn chục người được chia làm 2 kíp liên tục lên xuống để tìm kiếm dưới lòng sông. Tới hơn 11 giờ chưa nay, đội lặn đã thực hiện tìm kiếm quanh hai mố cầu giữa sông và một số vị trí do nhà ngoại cảm xác định.

Để có được đội thợ lặn này, lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai đã nhờ sự giúp đỡ của Bộ Giao thông Vận tải. Bên cạnh đó, gần 10 cán bộ, bác sĩ, nhân viên cùng một xe cứu thương của Bệnh viện Bạch Mai luôn túc trực tại hiện trường trong quá trình tìm kiếm, không kể ngày hay đêm. Chi phí thuê tàu bè tìm kiếm cũng do phía bệnh viện chi trả.

Vị cán bộ này nhấn mạnh, khi được bệnh viện ngỏ lời muốn nhờ tìm kiếm xác nạn nhân, đội thợ lặn của Trường trung cấp nghề GTVT Thăng Long đã nhận lời ngay và không đòi hỏi chi phí gì. Các thầy giáo dạy lặn cũng muốn làm một điều gì đó để chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân.

Ảnh minh họa

Xe cứu thương cùng với gần 10 cán bộ của bệnh viện Bạch Mai luôn túc trực tại bờ sông

Đại diện bệnh viện cũng chia sẻ, bác sĩ Tường có nhân thân tốt và là một bác sĩ có năng lực. Trong công việc và đời sống hàng ngày, bác sĩ Tường thân thiện và nhiệt tình với đồng nghiệp và bệnh nhân. Tuy nhiên, việc phi tang xác nạn nhân của bác sĩ Tường là một hành động quá bất nhân, tạo nên một cú sốc rất lớn đối với toàn xã hội về vấn đề y đức của người thầy thuốc. Sự việc bác sĩ phi tang xác bệnh nhân trên thế giới còn hầu như chưa có nên vụ việc đã làm mất hình ảnh và uy tín của người thầy thuốc Việt Nam.

Trong rất nhiều chia sẻ với phóng viên về công việc tìm kiếm, người cán bộ của bệnh viện cũng nói trong tâm trạng khá buồn rằng, thời gian qua, lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai đã nỗ lực rất nhiều để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và vấn đề y đức của cán bộ, bác sĩ, y tá bệnh viện. Nỗ lực này đang đạt được những kết quả bước đầu đáng mừng thì đã bị hành động của bác sĩ Tường làm hoen ố.


Kiều Anh - (ảnh: Minh Quý)

Ý kiến bạn đọc