Bất ngờ nơi tìm thấy chiếc... lốp máy bay bị rơi

19:52, 25/10/2013
|

Chiếc lốp máy bay ATR72 sau 4 ngày "mất tích" bí ẩn đã được tìm thấy tại nơi cất cánh - sân bay Cát Bi (Hải Phòng) chiều nay.

Lúc 14h40 chiều 25/10, đội tìm kiếm của Cảng hàng không Cát Bi tìm thấy chiếc lốp máy bay bị mất nằm cách đầu đường băng 1.144 m. Đây là vùng cỏ lau, nằm dưới máy bay mỗi khi cất cánh. Chiếc lốp có kích cỡ nhỏ, chỉ nhỉnh hơn bánh của xe máy Vespa một chút nên việc tìm kiếm không dễ dàng.

Kể từ ngày 21/10, một đội ngũ lên tới 30 người được cắt cử để tìm khắp khu vực 3 km tính từ đầu đường băng, còn ở sân bay Đà Nẵng tìm kiếm trong phạm vi 15km. Trước đó, Cục Hàng không cũng phán đoán rằng nhiều khả năng lốp rơi khi máy bay vừa cất cánh. Do máy bay không có hệ thống cảnh báo lốp, nên tổ bay không biết lốp rơi ra từ lúc nào.

may-bay-VNA-8585-1382444758-7481-1382695

Chiếc lốp bị rơi ra nằm ở bên phải của cụm càng trước. Sau khi lốp rơi từ sân bay Cát Bi, máy bay vẫn hạ cánh an toàn xuống sân bay Đà Nẵng với chỉ một chiếc lốp bên trái ở đằng mũi

Sự cố mất lốp máy bay ATR72 của Vietnam Airlines khiến cả ngành hàng không rúng động. Chưa gây ra hậu quả nào về người và thiệt hại lớn về tài sản, nhưng sự cố này được nhà chức trách liệt vào loại nghiêm trọng, cần phải điều tra sâu. Chiếc máy bay này chở theo 41 hành khách, xuất phát từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và hạ cánh an toàn xuống Đà Nẵng lúc 14h15 chiều 21/10 dù thiếu một lốp trước.

Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh cho biết chiếc lốp sẽ được gửi cùng với bộ càng bị gãy sang cơ quan chuyên trách của Pháp để điều tra, cụ thể là Cục điều tra tai nạn hàng không Pháp. Dự kiến Cơ quan này sẽ phối hợp cùng với hãng sản xuất Airbus để cùng tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Đây là sự cố hy hữu chưa bao giờ có đối với loại máy bay trên. Chiếc lốp này nhiều khả năng sẽ không được tái sử dụng mà dùng để phục vụ công tác điều tra, ông Lại Xuân Thanh cho biết.

(VNE)

Ý kiến bạn đọc